Facebook thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14

08/01/2021 14:03 GMT+7

Động thái mới nhất của Facebook trong cuộc chiến về quyền bảo mật với Apple về iOS 14 là thông báo chấp nhận thay đổi.

Apple đã thực hiện những thay đổi lớn đối với chính sách quyền riêng tư của mình và không ngạc nhiên khi Facebook là công ty phản đối mạnh mẽ nhất những thay đổi về việc theo dõi dữ liệu người dùng trên các trang web và ứng dụng.
Facebook đã sử dụng tất cả các cách để chứng minh sự thay đổi của Apple là phản kinh doanh. Việc cung cấp quyền chặn theo dõi cho người dùng sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo. Nhưng mạng xã hội này cũng phải chấp nhận thực tế rằng Apple sẽ không nhượng bộ. Giờ đây, Facebook đang nói với các doanh nghiệp và đối tác rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ các yêu cầu của Apple, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp về lâu dài.
Apple từng nêu rõ họ không chống lại quảng cáo cũng như ngăn chặn việc sử dụng tính năng theo dõi trên nhiều trang web, ứng dụng mà Facebook, Google và các nền tảng quảng cáo khác đang sử dụng. Những gì chính sách mới đang cố gắng làm là cung cấp cho người dùng lựa chọn trước khi cho phép việc theo dõi hay không thay vì mặc định họ bị theo dõi một cách âm thầm.
Theo báo cáo từ iMore, Facebook đã gửi cho các doanh nghiệp một email giải thích lý do tại sao họ phải cập nhật ứng dụng của mình để hiển thị thông báo về quyền riêng tư dù công ty hoàn toàn không muốn. Nội dung email nói nếu họ không làm như vậy thì Facebook và các ứng dụng của họ sẽ bị chặn trên iOS, điều này sẽ tác động xấu nhiều hơn cho cả doanh nghiệp và người dùng. Và Facebook cũng đảm bảo với doanh nghiệp rằng họ sẽ cung cấp hướng dẫn và các bước về cách có thể điều chỉnh theo trật tự thế giới mới của Apple.
Facebook đã không bỏ lỡ cơ hội để nói về lợi ích của Apple đạt được khi thực hiện thay đổi chính sách theo dõi trên iOS 14, đó là những người sáng tạo, nhà xuất bản và nhà phát triển sẽ phải dựa vào tính năng đăng ký và mua hàng trong ứng dụng thay vì quảng cáo, Apple sẽ nhận được phần trăm từ những khoản phí đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.