Facebook tặng mỗi nhân viên 1.000 USD để chống dịch Covid-19

21/03/2020 13:29 GMT+7

Facebook đã quyết định trao cho mỗi nhân viên 1.000 USD để hỗ trợ họ trong đợt dịch Covid-19 đang bùng phát này.

Khoản tiền này có ý nghĩa giúp các nhân viên làm việc từ xa trang trải các chi phí phát sinh, chẳng hạn như thiết lập góc làm việc tại nhà hoặc chi tiêu chăm sóc trẻ hoặc các chi phí khác.
Thông tin này được trang The Information trích dẫn từ một văn bản nội bộ do CEO Mark Zuckerberg gửi cho nhân viên vào hôm 17.3.
Hiện trên toàn thế giới, Facebook có khoảng 45.000 nhân viên, số tiền 1.000 USD sẽ dành cho các nhân viên làm việc chính thức (toàn thời gian) chứ không phải các nhân viên hợp đồng hay cộng tác viên. Công ty cho biết, đầu tháng này họ sẽ tiếp tục trả lương cho nhân viên đầy đủ dù một số nhân viên phải giảm giờ làm như bảo vệ, gác cổng hay nhân viên nhà ăn.
Theo hồ sơ của Facebook gửi lên Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, mức lương trung bình hằng năm của nhân viên Facebook trong năm 2018 là 228.651 USD.
Theo CNN, ngoài phần tiền cho nhân viên của mình, COO Sheryl Sandberg của Facebook cho biết công ty sẽ chi thêm 100 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trên 30 quốc gia bị ảnh hưởng của đại dịch. Các doanh nghiệp có thể đăng ký để nhận một phần tiền từ gói hỗ trợ này thông qua các khoản trợ cấp tiền mặt hoặc tín dụng quảng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.