Facebook tăng cường chống tài khoản giả mạo

06/01/2019 20:04 GMT+7

Nếu Facebook nghi ngờ tài khoản ai đó là giả mạo, họ có thể khóa tài khoản và yêu cầu người dùng gửi thông tin nhận dạng để xác minh là thật.

Theo Fox26, giải thích cho vấn đề này, Facebook cho biết họ sẽ yêu cầu người dùng tải lên một ID vì 2 lý do: Để xác nhận tài khoản mà người dùng đang cố truy cập thực sự là của họ, cũng như xác minh tên thật của người đó.
Hành động của Facebook nhằm giải quyết vấn nạn nhiều người dùng không tuân thủ quy tắc sử dụng tên thật mà Facebook đưa ra. Có 2 nhóm cho ID mà Facebook yêu cầu. Đầu tiên là Nhóm 1, nơi ID được chấp nhận gồm giấy khai sinh, bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ xanh hoặc một số hình thức khác. Với Nhóm 2, người dùng cần phải gửi thẻ an sinh xã hội, bản sao kê ngân hàng hoặc hồ sơ y tế.
Nếu người dùng chọn tải lên bất kỳ hình thức ID nào, Facebook cho biết nó sẽ được mã hóa và lưu trữ an toàn. Vấn đề là người dùng đang lo ngại chữ “an toàn” của Facebook sau nhiều bê bối trong quá khứ.
Quay trở lại năm 2018, vào tháng 3, hãng Cambridge Analytica của Anh đã thu thập thông tin 87 triệu người dùng mà không cần sự cho phép từ họ. Vào tháng 9, Facebook tìm thấy một lỗ hổng bảo mật trong gần 50 triệu tài khoản cho phép tin tặc truy cập hồ sơ của mọi người và xem dữ liệu cá nhân của 14 triệu người dùng. Sau đó vào tháng 12, Facebook cho biết nhiều bức ảnh không công khai của 7 triệu người dùng có thể được tiếp xúc bởi nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.
Đó chỉ là một vài ví dụ tiêu biểu về các vụ vi phạm dữ liệu của Facebook trong năm 2018. Nếu lo ngại tài khoản Facebook bị hack, người dùng cần thay đổi mật khẩu, sau đó báo cáo hack cho Facebook trước khi xóa mọi ứng dụng đáng ngờ khỏi tài khoản của mình. Cuối cùng hãy thực hiện một số hành động kiểm soát thiệt hại như thông báo bạn bè biết tài khoản của mình đã bị hack để họ đề phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.