Facebook sửa thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa trên Live map

Thành Luân
Thành Luân
03/07/2018 11:22 GMT+7

Facebook vừa có những phản hồi về vụ hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam bị mạng xã hội này đánh dấu thuộc về Trung Quốc trên bản đồ dùng hỗ trợ các nhà quảng cáo.

Phần quản lý bản đồ quảng cáo của Facebook khi chọn Trung Quốc đã không còn hiển thị 2 quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa ẢNH: NGUYỄN KHÔI
Đại diện Facebook cho biết công ty giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác. "Chúng tôi hiểu rằng bản đồ biên giới và các vùng lãnh thổ khác có thể mang tính chất nhạy cảm hoặc gây tranh cãi và luôn cố gắng hiểu rõ những điểm nhạy cảm này. Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó", đại diện Facebook chia sẻ.
Đồng thời, Facebook cũng giải thích rằng tất cả các bản đồ mạng xã hội này sử dụng được cung cấp bởi một bên thứ ba, chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. Hiện Facebook cũng đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng cung cấp.
Theo Facebook, bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook đã được sửa và hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa. Đối với bản đồ Live, việc Facebook hiển thị sai tên hai quần đảo cũng đã được sửa lại.
Liên quan đến vấn đề này, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã gửi công văn yêu cầu phía Facebook làm rõ việc cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa.
Trước đó, Facebook đã ghi hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam thuộc về Trung Quốc trên bản đồ dùng hỗ trợ các nhà quảng cáo. Theo đó, ở mục chọn vị trí đối tượng chạy quảng cáo là Trung Quốc, Facebook đã khoanh vùng, hiển thị vị trí lãnh thổ của quốc gia này theo màu sắc, bao gồm luôn cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Điều đáng nói hai khu vực này cũng không phải là đối tượng khách hàng để có thể quảng cáo hay bán hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.