Facebook sử dụng AI để kiểm duyệt nội dung

15/11/2020 09:00 GMT+7

Facebook đã dựa vào AI để hỗ trợ các nỗ lực kiểm duyệt nội dung của mình trong một thời gian và hôm nay công ty đã chia sẻ cách mới nhất mà máy học đang làm cho nhiệm vụ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Theo Engadget, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang sử dụng học máy để ưu tiên các bài đăng trong hàng đợi mà người kiểm duyệt cần phải vượt qua.
Trước khi AI (trí tuệ nhân tạo) mới được triển khai, hàng đợi chủ yếu được sắp xếp theo thứ tự thời gian các bài đăng được báo cáo. Điều này có thể làm chậm thời gian phản hồi của công ty đối với các trường hợp khẩn cấp hơn trong khi người kiểm duyệt đang tìm cách thông qua các bài đăng trước đó. Với phương pháp mới, hệ thống sẽ sử dụng một số thuật toán máy học để ưu tiên nội dung bị gắn cờ dựa trên “mức độ lan truyền, mức độ nghiêm trọng và khả năng chúng vi phạm quy tắc”.
Trước đó, Facebook tuyên bố họ đã thực hiện hành động chống lại 9,6 triệu mẩu nội dung trong quý đầu tiên của năm 2020 - tăng đáng kể so với con số 5,7 triệu trong quý trước đó. Mặc dù một số bài đăng đó đủ rõ ràng để dẫn đến việc tự động chặn hoặc xóa, phần còn lại được đưa vào hàng đợi để người kiểm duyệt đánh giá. Quá trình kiểm duyệt xác định xem nội dung có hại có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần hay không. Công ty cũng hứa sẽ cập nhật phần mềm kiểm duyệt nội dung của mình, tắt âm thanh theo mặc định và hiển thị video đen trắng.
Với việc Facebook tiếp tục là diễn đàn mà nhiều người trên thế giới giao tiếp với bạn bè và gia đình, khả năng phản ứng với nội dung giả mạo và thù địch là quan trọng để giữ an toàn cho nền tảng của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.