Facebook sẽ không cung cấp Libra cho đến khi các nhà quản lý hài lòng

Thành Luân
Thành Luân
16/07/2019 19:23 GMT+7

Facebook quyết tâm trấn an các quan chức rằng tiền điện tử Libra của họ là loại tiền ảo an toàn bậc nhất thế giới trong phiên điều trần Thượng viện Mỹ hôm 16.7.

Theo Engadget, David Marcus, người đứng đầu Calibra (công ty con của Facebook), nhấn mạnh với các ủy viên Thượng viện Mỹ rằng Facebook sẽ không cung cấp tiền ảo cho đến khi nó giải quyết đầy đủ mối quan ngại của các nhà quản lý và được sự chấp thuận.
Ông Marcus cũng nhắc lại lời hứa riêng tư khi Hiệp hội Libra sẽ không giữ dữ liệu cá nhân ngoài thông tin giao dịch cơ bản, và Facebook sẽ không chia sẻ thông tin ví Calibra với phần còn lại của công ty. Thêm nữa, Facebook coi Libra là một công cụ thanh toán nhằm giảm bớt các hành vi chuyển tiền và tương tác.
Marcus nói rằng Hiệp hội Libra không thể kiếm lợi từ dữ liệu trên blockchain cho quảng cáo và các mục đích khác. Ông kỳ vọng Thụy Sĩ (một trong những quốc gia chấp nhận tiền ảo) sẽ là cơ quan quản lý quyền riêng tư vì Hiệp hội Libra có trụ sở tại Geneva.
Không có gì đảm bảo rằng lời khai của Marcus sẽ làm hài lòng Thượng viện. Các chính trị gia đã kêu gọi Facebook tạm dừng hoàn toàn việc ra mắt Libra cho đến khi mối quan tâm của họ được giải quyết, và các nhà lãnh đạo Mỹ (bao gồm cả Tổng thống Donald Trump) không phải là người ủng hộ tiền ảo ngay từ đầu. Ngay cả khi Libra không bị từ chối thì Facebook cũng có thể phải chờ đợi lâu trước khi tiền ảo này được tung ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.