Facebook sẽ không còn sản xuất tai nghe Oculus Rift S VR

07/04/2021 06:59 GMT+7

Facebook đã xác nhận Oculus Rift S sắp hết hàng tại các cửa hàng bán lẻ chính và công ty sẽ không bổ sung tai nghe thực tế ảo này ra thị trường nữa.

Theo Neowin, tin tức này không quá bất ngờ sau khi Facebook công bố Oculus Quest 2 vào năm ngoái. Tai nghe thực tế ảo (VR) trị giá 299 USD đã đánh dấu sự thay đổi trọng tâm của công ty từ thiết bị chỉ dành cho PC như Oculus Rift S sang một thứ có thể hoạt động như một tai nghe VR độc lập và mũ đội đầu có dây kết nối PC. Sự ra mắt của Oculus Quest 2 đồng nghĩa với sự kết thúc của Oculus Rift S cũng như Oculus Quest thế hệ đầu tiên.
Ghi nhận từ UploadVR cho thấy Oculus Rift S không còn có sẵn để mua qua cửa hàng trực tuyến chính thức của Facebook ở Mỹ hoặc thông qua Amazon. Có vẻ như tai nghe đã được bán hết tại một số cửa hàng thực của Best Buy và không còn có thể mua được nữa.
Việc hỗ trợ cho Oculus Rift S vẫn sẽ được Facebook duy trì như những gì công ty đã hứa vào năm ngoái. Một đại diện của công ty cũng xác nhận chiếc tai nghe này vẫn được săn đón thông qua một số kênh trên toàn cầu.
Mặc dù tương lai đối với nỗ lực trên thị trường VR của Facebook hiện nằm ở Quest 2 nhưng chiếc tai nghe này vẫn có những thách thức trên thị trường. Gần đây, nó trở thành mục tiêu cho một cuộc điều tra chống độc quyền ở Đức sau khi Facebook yêu cầu khách hàng phải có tài khoản Facebook trước khi họ có thể sử dụng tai nghe VR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.