Facebook sắp ra mắt ứng dụng chơi game chuyên dụng

20/04/2020 11:09 GMT+7

Báo cáo từ The New York Times cho biết, Facebook sẽ giới thiệu ứng dụng di động Facebook Gaming ngay trong ngày 20.4 nhằm phục vụ hàng triệu người dùng đang phải giãn cách xã hội tại nhà.

Theo Neowin, khủng hoảng đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải thực hiện giãn cách xã hội, vì vậy họ đã tìm đến vô số dịch vụ video và phát trực tuyến. Đó là lý do tại sao Facebook đã quyết định mang ứng dụng Facebook Gaming đến sớm hơn thay vì tháng 6 như dự định ban đầu.
Phát hành Facebook Gaming, công ty muốn chiếm thị phần lớn trong ngành công nghiệp trị giá 160 tỉ USD với mục tiêu cạnh tranh Twitch và YouTube. Ứng dụng sẽ bao gồm các trò chơi thông thường và truy cập vào cộng đồng chơi game, nhưng thành công trong việc khuyến khích mọi người tạo và xem các buổi phát trực tuyến có lẽ sẽ là yếu tố quyết định vận mệnh của ứng dụng. Facebook Gaming dự kiến cũng đi kèm tính năng Go Live để người dùng truyền phát các trò chơi di động bằng cách nhấn vài cú nhấp chuột.
Hiện tại, ứng dụng sẽ không có quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook sẽ kiếm tiền thông qua các “ngôi sao” của người xem, hơi giống với các Bits (món hàng ảo) của Twitch. Công ty cho biết, ứng dụng ban đầu sẽ có sẵn cho Android trước khi đến với phiên bản iOS - vốn cần được Apple chấp thuận trước và chuyển đến Apple App Store sau khi được phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.