Facebook sắp có công nghệ từ ảnh chụp đoán người dùng

23/09/2015 09:04 GMT+7

(TNO) Theo sau công nghệ nhận dạng người dùng qua khuôn mặt trên ảnh chụp của Facebook, một giấy phép đăng ký mới có thể cho phép mạng xã hội biết được danh tính người đăng ảnh.

(TNO) Theo sau công nghệ nhận dạng người dùng qua khuôn mặt trên ảnh chụp của Facebook, một giấy phép đăng ký mới có thể cho phép mạng xã hội biết được danh tính người đăng ảnh dựa trên thiết bị dùng để chụp ảnh.

Ảnh chụp từ giấy phép đăng ký bằng sáng chế - Ảnh: UPSTO/FacebookẢnh chụp từ giấy phép đăng ký bằng sáng chế - Ảnh: UPSTO/Facebook
Mạng xã hội phổ biến nhất hành tinh cho hay công nghệ mới có thể được sử dụng để đề xuất bạn bè mới hoặc các sự kiện sắp diễn ra, đồng thời còn phát giác những tài khoản giả mạo.

Dựa trên giấy đăng ký bằng sáng chế, Facebook cho hay công nghệ này có thể xác định camera cụ thể dựa trên các đặc điểm của nó, bao gồm các vết trầy trên ống kính cũng như các vị trí điểm ảnh bị lệch và siêu dữ liệu lưu trữ, để tạo ra “dấu vân tay” của từng camera.

Kế đến, phần mềm sử dụng dấu vân tay này để xác định bất cứ bức ảnh nào ra lò từ camera đó, và biết luôn người sở hữu nó.

Kết hợp với những mẩu thông tin khác như vị trí cung cấp dữ liệu và phần mềm nhận dạng khuôn mặt, công nghệ mới sẽ phát hiện liệu những hình ảnh này có phải do chính chủ chụp khi được tải lên từ một tài khoản mạng xã hội.

Đây có thể là phương pháp hiệu quả để vạch mặt những tài khoản do cùng một người sở hữu, hoặc phát hiện được tài khoản giả mạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.