Facebook sắp bổ sung nút gây quỹ cá nhân

31/03/2017 17:31 GMT+7

Facebook vừa cho biết đang mở rộng bộ công cụ gây quỹ trực tuyến, bằng cách bổ sung một nút Donate để mọi người gây quỹ cá nhân trực tuyến, với Mỹ là thị trường đầu tiên được áp dụng

Theo SlashGear, công cụ mới cho phép người dùng Facebook thực hiện kiếm tiền cho 6 loại hình khác nhau, gồm giáo dục (học phí, sách hoặc đồ dùng học tập); y tế (thủ tục, điều trị, thương tích), cứu chữa vật nuôi; cứu trợ khủng hoảng (khủng hoảng công cộng hoặc thiên tai); các trường hợp khẩn cấp cá nhân (cháy nhà, trộm cắp, tai nạn xe hơi); và tang lễ (chi phí mai táng).
Facebook cho biết, những người sử dụng nền tảng để gây quỹ sẽ phải trả cho hãng khoản phí 6,9% + 0,3 USD như là lệ phí xử lý thanh toán, kiểm tra tài trợ, bảo mật và phòng chống gian lận.
Tương tự như các sản phẩm gây quỹ khác, người dùng truy cập vào chiến dịch gây quỹ cá nhân có thể nhấn vào nút để mời bạn bè, chia sẻ chiến dịch hoặc nhấp vào nút lớn màu xanh dương để tặng tiền.
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bước vào không gian gây quỹ. Trong năm 2015, hãng đã ra mắt tính năng giống Kickstarter nhằm cho phép các tổ chức thiết lập trang gây quỹ với những giải thích cho mục tiêu của họ. Năm ngoái, Facebook cũng mở rộng công cụ gây quỹ, cho phép các cá nhân nhận tiền thay cho các tổ chức phi lợi nhuận.
Ngoài chương trình gây quỹ cá nhân, Facebook cũng cung cấp nút Donate cho các chương trình phát sóng trực tiếp và các bài đăng được thực hiện bởi những fanpage được xác minh. Bất kỳ ai xem nội dung đều có thể đóng góp một số tiền cho người hoặc tổ chức đứng đằng sau trang trong suốt quá trình phát sóng trực tiếp và cả khi đã kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.