Facebook phát triển trợ lý giọng nói tích hợp trí tuệ nhân tạo

Thành Luân
Thành Luân
18/04/2019 12:13 GMT+7

Facebook mới đây xác nhận hãng đang làm việc với một trợ lý giọng nói kỹ thuật số dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI) nhằm cạnh tranh với Alexa của Amazon, Google Assistant và Siri của Apple.

Theo The Verge, Facebook không từ bỏ tầm nhìn mà hãng đưa ra nhiều năm trước khi phát triển một trợ lý AI cho nền tảng Messenger có tên gọi đơn giản là M.
Ở thời điểm hiện tại, Facebook cho biết họ tập trung ít hơn vào nền tảng nhắn tin và nhiều hơn vào các nền tảng hand-free (các thiết bị giúp giải phóng bàn tay) khác thông qua điều khiển bằng giọng nói và khả năng điều khiển bằng cử chỉ.
Người phát ngôn của Facebook cho biết hãng đang làm việc để phát triển các công nghệ trợ lý giọng nói và AI có thể hoạt động trên toàn bộ sản phẩm AR/VR bao gồm Portal, Oculus và các sản phẩm khác trong tương lai.
Các báo cáo cho biết nhóm xây dựng trợ lý AI đang làm việc ở Redmond, Washington dưới sự chỉ đạo của Ira Snyder, tổng giám đốc Facebook Reality Labs và là giám đốc của bộ phận thực tế ảo tăng cường. Hồ sơ trên LinkedIn cũng liệt kê ông là giám đốc của một sản phẩm có tên gọi Facebook Assistant, có khả năng là tên nội bộ của dự án này.
Dự án đã bắt đầu từ đầu năm 2018, ngay trước khi Facebook tuyên bố ngừng hoạt động dịch vụ trợ lý cá nhân M.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.