Facebook phát triển máy Quest VR mới với kích thước nhỏ hơn

06/05/2020 08:19 GMT+7

Máy mới dự kiến nhỏ hơn 15% so với thế hệ đầu, cải tiến tay cầm và có màn hình hiển thị với tần số làm mới cao hơn nhằm mang trải nghiệm hình ảnh mượt mà.

Theo Bloomberg, Facebook đang phát triển thế hệ thứ hai của thiết bị thực tế ảo (VR) đeo đầu Oculus Quest. Phiên bản kế nhiệm hứa hẹn sẽ nhỏ, nhẹ và hoạt động với tần số làm mới cao hơn so với mẫu gốc. Tuy nhiên, thời gian giới thiệu sản phẩm này đã bị lùi lại do đại dịch Covid-19 tác động tới tiến trình phát triển cũng như sản xuất máy.
Mẫu thiết bị đeo Quest có giá 399 USD của Oculus từng là loại được yêu thích, hứa hẹn trải nghiệm VR độc lập mà không yêu cầu người dùng phải cài đặt và kết nối với các dàn PC chuyên game hoặc bất cứ phần cứng phụ nào khác. Tuy nhiên thiết kế sản phẩm lại là một điểm trừ và việc đeo Quest trên đầu thời gian dài không được thoải mái chút nào, chưa kể tới các lỗi khác.
Với mẫu thế hệ 2, Facebook vẫn chưa quyết định đâu là thiết kế cuối cùng dù một trong những mục tiêu chính của hãng là giảm trọng lượng cũng như kích thước của model hiện tại nhằm giúp người dùng đeo thoải mái hơn trong thời gian dài. Theo The Verge, các nguyên mẫu hiện tại nhỏ hơn từ 10% tới 15% và cân nặng chưa tới 0,45 kg, trong khi mẫu hiện tại nặng 0,5 kg.
Báo cáo từ Bloomberg không đề cập tới thay đổi về phần cứng ngoài việc tấm nền có tần số làm mới tới 90 Hz, thậm chí 120 Hz so với 60 Hz cũ để hiển thị nội dung mượt mà hơn.
Một số thay đổi có thể đến từ thiết kế tổng thể cũng như vật liệu để sản xuất. Các nguồn tin cũng cho rằng Facebook đang làm mới lại bộ tay điều khiển cho Quest để thoải mái hơn khi cầm và sửa lỗi nắp khay pin tự rơi ra ngoài. Tay điều khiển mới sẽ tương thích với cả 2 thế hệ máy Quest.
Dự định ban đầu của hãng là ra mắt thế hệ Quest thứ hai vào cuối năm nay tại hội nghị Oculus Connect, nhưng giờ đây sẽ bị dời tới năm 2021 vì ảnh hưởng của Covid-19. Cùng với máy Quest mới, Oculus cũng đang phát triển thiết bị đeo thực tế tăng cường (AR) với kế hoạch ra mắt vào năm 2023 nhưng có thể bị hoãn lại cùng lý do trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.