Facebook phát triển công nghệ ngăn chặn việc tự tử

02/03/2017 17:29 GMT+7

Sau sự việc một cô bé tại Mỹ tiến hành live stream trên Facebook cảnh mình tự tử vào tháng 1 vừa qua, Facebook hiện đang tiến hành phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Theo TheVerge, Facebook cho biết công ty đã phát triển công nghệ nhận dạng được dấu hiệu một ai đó có ý định tự tử, và tiến hành live stream trên mạng xã hội của mình. Khi này, trên giao diện ứng dụng Facebook sẽ xuất hiện những tùy chọn khuyên can người dùng.
Đồng thời, trên màn hình sẽ chuyển người dùng đến những tùy chọn cho gọi những chuyên gia tâm lý, để nhờ hỗ trợ và chia sẻ. Phương pháp này được cho là sẽ nhanh hơn trước khi có ai kịp xem video và nhận ra được người live stream đang có dấu hiệu tự tử.
CEO Facebook - ông Mark Zuckerberg cho biết, đã có những sự kiện bi thảm xảy ra, việc có một ai đó tự tử và những người xem vô vọng hoặc không kịp nhận ra tình huống xấu, sẽ dẫn đến những thảm kịch đáng tiếc. Vì vậy, để ngăn chặn chúng ta cần phải xây dựng một giải pháp xác định được vấn đề trước khi chúng xảy ra.
Hiện tại, tính năng nói trên đã bắt đầu được Facebook cho chạy thử nghiệm tại Mỹ, và sẽ sớm triển khai ở những thị trường khác trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.