Facebook nói không chủ động tìm dữ liệu ngân hàng của người dùng

09/08/2018 12:06 GMT+7

Tờ Wall Street Journal đưa tin Facebook đã đề nghị một số ngân hàng lớn cung cấp thông tin số dư tài khoản và hoạt động thẻ tín dụng của người dùng.

Cụ thể, Facebook đã hỏi thông tin từ các ngân hàng JPMorgan Chase, Wells Fargo, Citigroup và U.S Bancorp để thảo luận về những đề xuất dịch vụ mà mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể cung cấp cho người dùng trên Messenger.
Facebook từ chối bình luận về việc liệu công ty có đang đàm phán với những ngân hàng cụ thể nêu trên hay không. Tuy nhiên, hãng công nghệ Mỹ xác nhận có làm việc với các ngân hàng để cung cấp dịch vụ khác nhau trên Messenger.
“Một thông tin gần đây của Wall Street Journal ngụ ý không chính xác rằng chúng tôi đang tích cực yêu cầu các công ty dịch vụ tài chính để có được dữ liệu giao dịch tài chính. Điều này không đúng. Giống như nhiều công ty trực tuyến có kinh doanh thương mại, chúng tôi hợp tác với các ngân hàng và công ty thẻ tín dụng để cung cấp những dịch vụ như trò chuyện khách hàng hoặc quản lý tài khoản”, một phát ngôn viên của Facebook nói với CNN.
Ví dụ, người dùng Facebook có thể liên kết tài khoản PayPal của họ với Facebook Messenger và theo dõi số dư tài khoản, biên lai và những cập nhật giao dịch. Facebook cho biết sẽ không có dữ liệu tài chính nào được chia sẻ với các nhà quảng cáo.
“Nhắn tin với một ngân hàng có thể tốt hơn là chờ đợi qua điện thoại. Đây hoàn toàn là một lựa chọn chủ động của người dùng”, người phát ngôn của Facebook nói.
Theo một phát ngôn viên của Citigroup, công ty nhận ra khách hàng của mình ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho truyền thông xã hội, và hãng tài chính này muốn hiện diện ở những nơi tập trung khách hàng. Tuy nhiên, Citigroup cũng lưu ý một số mối quan tâm về quyền riêng tư.
“Mặc dù chúng tôi thường có những trao đổi về các đối tác tiềm năng, nhưng trách nhiệm bảo vệ an ninh, quyền riêng tư về dữ liệu khách hàng và cung cấp lựa chọn cho khách hàng là điều tối quan trọng trong mọi việc chúng tôi làm”, người phát ngôn cho hay.
Trong khi đó JPMorgan cho biết không “chia sẻ dữ liệu giao dịch ngoài nền tảng của khách hàng và đã phải nói không với một số điều như vậy”, phát ngôn viên của hãng dịch vụ tài chính Mỹ xác nhận với Wall Street Journal.
Cũng giống như JPMorgan, người phát ngôn của U.S Bancorp nói với CNN rằng công ty không chia sẻ bất kỳ thông tin hoặc dữ liệu khách hàng nào cho Facebook hoặc bất cứ nền tảng công nghệ nào khác.
“Sự riêng tư và trách nhiệm bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, người phát ngôn của U.S Bancorp khẳng định.
Trong một tuyên bố, Wells Fargo cũng nói rằng “duy trì sự riêng tư về dữ liệu khách hàng là hết sức quan trọng”.
“Chúng tôi không tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận chia sẻ dữ liệu với Facebook”, ngân hàng có mạng lưới chi nhánh lớn nhất ở Mỹ cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.