Facebook muốn ‘đóng dấu’ thương hiệu vào WhatsApp và Instagram

Thành Luân
Thành Luân
03/08/2019 15:21 GMT+7

Một phát ngôn viên Facebook vừa xác nhận rằng WhatsApp và Instagram sẽ sớm được thay đổi tên gọi, để giúp mọi người nhận diện công ty tốt hơn.

Theo Neowin, động thái này lần đầu tiên được báo cáo bởi The Information, sau khi nhân viên hai công ty con của Facebook được thông báo về sự thay đổi sắp xảy ra. Một đại diện của Facebook sau đó đã xác nhận thay đổi và nói rằng: “Chúng tôi muốn các sản phẩm và dịch vụ trở nên rõ ràng hơn như là một phần của Facebook”.
Sự thay đổi này xuất hiện trong một loạt các cuộc thăm dò chính phủ Mỹ nhằm vào Facebook về hồ sơ bảo mật cũng như các mối quan tâm chống độc quyền, với một số người thậm chí còn tranh cãi về việc chia tay ba sản phẩm chính của Facebook: Facebook, WhatsApp và Instagram. Chính phủ Mỹ cũng đang xem xét bản chất trong thương vụ Facebook mua lại Instagram và WhatsApp năm 2012 và 2014.
Vì vậy, di chuyển có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng là mong muốn của Mark Zuckerberg để liên kết chặt chẽ hơn tên của Facebook với hai dịch vụ. Tuy nhiên, động thái này có thể gây tác dụng ngược vì danh tiếng kém của Facebook khi nói đến quyền riêng tư cũng có thể ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng về Instagram và WhatsApp, phần lớn vẫn không bị ảnh hưởng bởi tai ương của công ty mẹ cho đến nay.
Mặc dù thay đổi đã được xác nhận, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cho biết khi nào thay đổi sẽ chính thức được truyền tới cặp ứng dụng nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.