Facebook mua startup thị giác máy tính Scape Technologies

09/02/2020 15:01 GMT+7

Scape Technologies, công ty khởi nghiệp (startup) thị giác máy tính hoạt động dựa trên độ chính xác vị trí địa lý mới đây đã được Facebook mua lại.

Theo TechCrunch, các điều khoản đầy đủ của thỏa thuận không được công bố chi tiết mặc dù bản cập nhật cho thấy Facebook hiện có quyền kiểm soát phần lớn công ty (hơn 75%). Những ước tính từ các chuyên gia cho thấy thương vụ này có giá trị khoảng 40 triệu USD. Các hồ sơ khác cho thấy các đại diện đầu tư mạo hiểm trước đây của Scape đã từ chức hội đồng quản trị và được thay thế bởi hai giám đốc điều hành của Facebook.
Scape Technologies là startup được thành lập vào năm 2017 có trụ sở chính ở London (Anh). Công ty này đã phát triển Visual Positioning Service - dịch vụ định vị trực quan dựa trên thị giác máy tính, cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng yêu cầu độ chính xác vị trí vượt xa khả năng của GPS.
Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Scape, Edward Miller, trước đây đã mô tả Scape như là một đường ống ánh xạ quy mô lớn tạo ra các bản đồ 3D từ các hình ảnh và video thông thường. Sau đó, các thiết bị máy ảnh có thể truy vấn bằng cách sử dụng API của Visual Positioning Service để xác định vị trí chính xác của chúng với độ chính xác cao hơn nhiều so với khả năng của các dịch vụ GPS hiện nay có thể cung cấp.
Công nghệ ban đầu nhắm vào các ứng dụng thực tế tăng cường, nhưng cũng có tiềm năng được sử dụng cho các ứng dụng về di động, hậu cần và robot. Rộng hơn, Scape muốn cho phép các máy móc được trang bị máy ảnh hiểu về môi trường xung quanh.
Thương vụ mua lại Scape của Facebook dường như rất phù hợp với sự đầu tư vào các nền tảng thế hệ tiếp theo, bao gồm thực tế ảo và thực tế tăng cường. Vẫn có những cách sử dụng tiềm năng khác, chẳng hạn như cải thiện độ chính xác của chức năng check-in trên Facebook khi bạn chụp ảnh và video.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.