Facebook mua công ty game đám mây Tây Ban Nha PlayGiga

20/12/2019 08:46 GMT+7

Nhằm mở rộng trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến, Facebook đã mua lại PlayGiga - công ty khởi nghiệp điều hành dịch vụ chơi game dựa trên nền tảng đám mây ở châu Âu và một số khu vực Trung Đông.

Theo Engadget, thông tin này được Facebook xác nhận sau khi báo cáo về thỏa thuận được đưa ra bởi ấn phẩm kinh doanh Cinco Días của Tây Ban Nha. Mặc dù Facebook không nêu chi tiết về các điều khoản của việc mua lại, Cinco Días cho biết thỏa thuận này trị giá 70 triệu EUR.
Trong thông báo phát đi trên trang web của mình, PlayGiga cũng đã đưa ra gợi ý rằng họ vẫn sẽ tiếp tục phát triển hoạt động chơi game dựa trên đám mây. Điều này gợi ý Facebook có thể đang làm việc với một dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây, và PlayGiga sẽ là một phần của nỗ lực đó.
Với việc sở hữu PlayGiga, Facebook có thể lấy những kinh nghiệm từ Instant Games để áp dụng vào dịch vụ chơi game mới. Instant Games là dịch vụ được Facebook ra mắt vào năm 2016 cho phép người dùng truy cập vào các trò chơi trên các thiết bị mà không cần tải xuống.
Tuy nhiên, dịch vụ chỉ cung cấp các game dựa trên HTML5. Một dịch vụ chơi game dựa trên đám mây chuyên sâu hơn sẽ cho phép Facebook cung cấp nhiều trò chơi chất lượng cao và đa dạng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.