Facebook Messenger trên iPhone thêm tính năng mở tin nhắn mới

Thành Luân
Thành Luân
22/07/2020 08:50 GMT+7

Người dùng Facebook Messenger dành cho iOS giờ đây có thể kích hoạt chức năng đăng nhập sinh trắc học vào ứng dụng thông qua Face ID hoặc Touch ID để ngăn xem trộm tin nhắn trên máy, tùy thuộc vào iPhone đang sở hữu.

Với tính năng mới, người dùng được thêm một lớp bảo mật bổ sung cho cuộc trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin của Facebook. Điều này yêu cầu người dùng phải khai báo đăng nhập sinh trắc học sau một khoảng thời gian nào đó khi rời khỏi ứng dụng Messenger, từ đó nâng cao tính riêng tư trong các đoạn tin nhắn của mình.
Chức năng mới được triển khai trong ứng dụng Messenger mới nhất cho người dùng iOS. Họ có thể kiểm tra thông tin bản cập nhật thông qua App Store.
Một khi chạy phiên bản mới nhất của Messenger trên iOS, người dùng chỉ cần khởi động ứng dụng, sau đó nhấn vào hình đại diện nhỏ ở góc trên bên trái màn hình. Tại giao diện hiện ra, hãy chọn Quyền riêng tư, sau đó chọn Khóa ứng dụng và kích hoạt Face ID hoặc Touch ID (tùy thuộc vào mẫu iPhone đang sử dụng).

Chuyển Khóa ứng dụng sang trạng thái Bật

Ảnh chụp màn hình

Khi điều này được kích hoạt, một số lựa chọn sẽ hiện ra để người dùng có thể chọn kích hoạt yêu cầu đăng nhập bằng sinh trắc học sau khoảng thời gian nhất định, gồm 1 phút, 15 phút hay 1 giờ sau khi rời khỏi Messenger.

Người dùng có thể lựa chọn các khoảng thời gian yêu cầu dữ liệu Face ID hoặc Touch ID để truy cập vào Messenger

Ảnh chụp màn hình

Dữ liệu sinh trắc học này sẽ dựa vào thông tin đến từ dữ liệu mà người dùng đã khai báo với iPhone của mình trước đó và chỉ cho phép người dùng truy cập nội dung Messenger một khi dữ liệu sinh trắc học được khai báo chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.