Facebook Messenger ra mắt trung tâm cộng đồng chống Covid-19

27/03/2020 11:17 GMT+7

Facebook vừa ra mắt một trung tâm cộng đồng chống Covid-19 mới được thiết kế để giúp mọi người kết nối với bạn bè và các thành viên gia đình như một phần của sự xa cách xã hội.

Theo Neowin, trung tâm mới cũng nhằm giúp chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng nhắn tin. Nó cung cấp các hướng dẫn để giữ khoảng cách vật lý với những người thân yêu trong khi duy trì kết nối với họ. Điều này có thể ở dạng lên lịch một ngày kết nối ảo với bạn bè, kết nối với giáo viên hoặc phụ huynh khác để cập nhật thông tin trường học.
Trung tâm cũng có thể giúp các nhà lãnh đạo cộng đồng địa phương tổ chức các cuộc trò chuyện video nhóm hoặc tin nhắn nhóm để nhận được hỗ trợ từ nhau trong thời điểm khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này.
Ngoài ra, các đối tác nhà phát triển của Facebook sẽ làm việc với các tổ chức y tế đáng tin cậy như UNICEF, Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ để cung cấp thông tin và câu trả lời kịp thời cho các truy vấn công khai trên Covid-19.
Trung tâm này cũng có các tài nguyên để giúp mọi người tránh những kẻ lừa đảo trực tuyến lợi dụng tình hình dịch bệnh. Nó bổ sung cho trung tâm thông tin Covid-19 mà Facebook ra mắt tuần trước để chống lại những tin tức giả mạo xung quanh đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.