Facebook loại bỏ thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19

04/12/2020 15:15 GMT+7

Với việc tin tức về vắc-xin Covid-19 bắt đầu xuất hiện gần đây, Facebook đang tiến thêm một bước nữa nhằm xóa bỏ các tuyên bố sai sự thật liên quan đến vắc-xin tiềm năng.

Theo Neowin, chính sách mới sẽ áp dụng cho cả Facebook và Instagram. Bất kỳ tin tức giả mạo nào liên quan đến vắc-xin Covid-19 như thành phần, hiệu suất và tác dụng phụ của chúng sẽ bị xóa khỏi nền tảng ngay lập tức. Các chuyên gia y tế công cộng đã xác minh những tuyên bố này sẽ được sử dụng như nguồn gốc của sự thật. Công ty tuyên bố thông tin sai lệch tràn lan trên các nền tảng kỹ thuật số của họ có thể dẫn đến tổn hại về thể chất, đó là lý do tại sao họ quyết định thực hiện bước này.
Facebook nói: “Chúng tôi cũng sẽ xóa bỏ các thuyết âm mưu về vắc-xin Covid-19 mà chúng ta biết ngày nay là sai: giống như các quần thể cụ thể đang được sử dụng mà không có sự đồng ý của họ để kiểm tra tính an toàn của vắc-xin. Chúng tôi sẽ không thể bắt đầu thực thi các chính sách này trong một sớm một chiều. Vì còn sớm và sự thật về vắc-xin Covid-19 sẽ tiếp tục phát triển nên chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật các tuyên bố mà chúng tôi xóa dựa trên hướng dẫn của các cơ quan y tế công cộng khi họ tìm hiểu thêm”.
Như tuyên bố ở trên nhấn mạnh, đây sẽ là một quá trình dần dần và hy vọng sẽ cải thiện theo thời gian. Vì vậy, nếu muốn tuyên truyền thuyết âm mưu về cách Bill Gates sẽ sử dụng vắc-xin để cấy vi mạch vào cơ thể chúng ta, người dùng nên sử dụng các nền tảng khác ngoài Facebook và Instagram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.