Facebook Live bổ sung chức năng thêm phụ đề

08/06/2017 08:19 GMT+7

Người dùng Facebook giờ đây đã có thể thêm phụ đề khi phát trực tuyến thông qua tính năng Live, giúp dịch vụ của Facebook trở nên phổ biến hơn cho những người khiếm thính.

Theo Facebook, tính năng này là một phần quan trọng trong việc xây dựng một cộng đồng toàn cầu, mặc dù nó cũng phụ thuộc vào các nhà xuất bản, nơi họ có thể tận dụng lợi thế tính năng thêm phụ đề xuất hiện trên video của mình. Về cơ bản, việc thêm phụ đề (hay close captioning) có nghĩa đặt lớp phủ văn bản vào video, làm cho người xem có thể đọc văn bản khi cần thiết.
Facebook cho biết, số lượng thời gian mà người xem bỏ ra trên Facebook Live đã tăng gấp 4 lần so với năm ngoái, trong khi đó cứ mỗi 5 video trên Facebook hiện nay thì có một video được phát sóng trực tiếp. Vì vậy tính năng thêm phụ đề được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng hơn nữa khả năng của dịch vụ.
Trong thực tế, Facebook từ lâu đã cung cấp khả năng thêm phụ đề cho video, tuy nhiên chỉ giới hạn ở video thông thường mà không phải phát trực tiếp.
Các nhà xuất bản không muốn dành thời gian để tạo phụ đề có thể sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói của Facebook để tự động tạo ra phụ đề. Theo công ty, nhà xuất bản có thể thêm phụ đề tiêu chuẩn CEA-608 khi phát sóng trực tuyến hoặc có thể sử dụng dịch vụ phụ đề của bên thứ ba.
Để tiến hành bật tính năng thêm phụ đề, người dùng khi Live có thể thực hiện như sau:
- Đối với máy tính để bàn: nhấp vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống, chọn Video, nhấp vào Off sau đó chọn Always Show Captions.
- Đối với ứng dụng iOS: chạm vào Settings > General > Accessibility > Subtitles & Captioning và chuyển tùy chọn Closed Captions + SDH sang trạng thái On.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.