Facebook lên án chính sách bảo mật mới của Apple

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chính sách bảo mật mới của Apple dấy lên sự tranh cãi giữa hãng này và mạng xã hội Facebook.
Facebook và Apple đã bắt đầu một cuộc chiến do các nguyên tắc bảo mật mới của App Store được công bố vào đầu năm nay và hiện được yêu cầu thực hiện đối với tất cả nhà phát triển. Sau khi chạy một quảng cáo với kích thước toàn trang web trên các tờ báo của Mỹ, Facebook đang lên kế hoạch cho một quảng cáo tương tự khác để lên án Apple muốn “ngăn chặn sự miễn phí của internet”.
Apple đã đáp trả những lời chỉ trích của Facebook trong một tuyên bố với 9to5Mac, công ty lập luận người dùng nên có lựa chọn cho riêng mình về việc có bị theo dõi trên internet hay không và họ cũng xứng đáng được biết những dữ liệu mà các ứng dụng bên thứ ba thu thập từ thiết bị của họ.
Apple cũng cho biết họ không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận theo dõi người dùng, nhưng họ đề xuất Facebook nên minh bạch hơn về điều đó. Phản ứng của Apple dường như đã khiến Facebook khó chịu hơn nữa, công ty hiện chuẩn bị một phản hồi khác đối với các nguyên tắc mới của App Store.
Facebook lên án chính sách bảo mật mới của Apple - ảnh 1

Facebook đang lên án mạnh mẽ chính sách bảo mật mới của Apple

Ảnh chụp màn hình

Biên tập viên John Paczkowski của BuzzFeed News đã nhận được bản thảo của một văn bản mà Facebook dự định sẽ chia sẻ chính thức vào ngày mai để đáp lại phản hồi từ Apple. Nội dung của bản thảo nói rằng “Apple có kế hoạch tung ra một bản cập nhật phần mềm bắt buộc có thể thay đổi cách hoạt động internet mà chúng ta đã biết trở nên tồi tệ hơn” và nó cũng tuyên bố Apple sẽ làm tổn thương các doanh nghiệp nhỏ với các quy tắc của App Store.
Không rõ liệu Facebook có thực sự chạy quảng cáo mới này hay không. Những thay đổi mà Facebook đề cập đến là các nhãn bảo mật mới của App Store và cũng là một tùy chọn mới trong iOS 14 ngăn các ứng dụng theo dõi người dùng trên web.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tu Do

Tu Do

Apple nói đúng, Facebook phải thông báo cho người dùng mốt cách minh bạch hơn về việc thu thập dữ liệu của họ. Mỗi lần lỡ tay nhấp vào 1 cái quảng cáo trên facebook là y như rằng ngày hôm sau xuất hiện hàng loạt những nội dung tương tự, phải xóa mắc mệt.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU