Facebook lập quỹ 5 triệu USD giúp các nhà báo

30/04/2021 14:51 GMT+7

Facebook vừa công bố một quỹ trị giá 5 triệu USD để hỗ trợ thêm cho các nhà báo và nhà văn. Đặc biệt, quỹ sẽ được sử dụng để trả phí cấp giấy phép nhiều năm cho các nhà báo địa phương.

Theo Neowin, chương trình cho phép các nhà văn độc lập sẽ có quyền truy cập vào một nền tảng mới được Facebook công bố vào tháng 3 để giúp tạo bản tin email miễn phí và phát triển doanh nghiệp của họ. Nền tảng đó được đưa vào các Facebook Pages, nơi người viết có thể quyết định giá đăng ký của riêng họ.
Các nhà báo địa phương ở Mỹ có thể bắt đầu đăng ký cơ hội này từ hôm nay cho đến ngày 20.5. Sáng kiến này được sự hợp tác giữa Facebook, Trung tâm Nhà báo Quốc tế (ICFJ) và Hiệp hội Nhà báo Tây Ban Nha (NAHJ). Các tổ chức phi lợi nhuận cũng sẽ thành lập một thành viên trong nhóm sẽ đánh giá các đơn đăng ký. Facebook đang ưu tiên cho các nhà báo bao gồm “người da đen, người bản địa, người Latin, người châu Á hoặc các đối tượng da màu khác” cũng như những người sống ở những khu vực không có sự hiện diện của bất kỳ công ty truyền thông nào.

Doanh thu, lợi nhuận Facebook và Apple tăng cao vượt dự đoán

Đổi lại, người viết phải cam kết xuất bản nội dung thường xuyên với trọng tâm là các cộng đồng địa phương sử dụng công cụ của Facebook và tương tác với khán giả của họ thông qua Facebook Groups và các cuộc thảo luận trực tiếp. Trang mạng xã hội cũng sẽ thu hút phản hồi để cải thiện nền tảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.