Facebook làm mới Portal, thêm bản hỗ trợ màn hình riêng

19/09/2019 14:31 GMT+7

Sau khi công bố dòng Portal cách đây chưa đầy 1 năm, Facebook đã bổ sung vào dòng sản phẩm này một vài thành viên mới.

Theo Neowin, Portal và Portal Mini giống với mô hình năm ngoái nhất. Portal thế hệ thứ hai có màn hình 10 inch độ phân giải HD giống như năm ngoái và Portal Mini có màn hình 8 inch cũng độ phân giải HD. Mẫu 15 inch từ năm ngoái dường như không có bản kế nhiệm thực sự, nhưng thay vào đó có một thành viên Portal TV mới sử dụng màn hình TV thay vì có màn hình riêng, có nghĩa mọi người có thể sử dụng màn hình theo ý muốn.
Về tính năng, các thiết bị Portal mới khá giống với năm ngoái. Chúng cũng được tích hợp trợ lý ảo Alexa và hỗ trợ kích hoạt bằng giọng nói với lệnh “Hey Portal” ở Mỹ và Canada. Tính năng gọi video thông minh cho phép camera phóng to và theo dõi người dùng trong khi họ đang thực hiện cuộc gọi vẫn tồn tại và giờ đây có thể thực hiện cuộc gọi bằng WhatsApp, ngoài Facebook Messenger.
Facebook luôn lưu ý đến vấn đề bảo mật khi gọi điện, vì vậy máy ảnh và micrô có thể bị vô hiệu hóa chỉ với một cú chạm và có một màn trập vật lý để che camera nếu người dùng thực sự không tin tưởng Facebook. Tính năng camera thông minh cũng hoạt động hoàn toàn trên thiết bị, vì vậy dữ liệu nhận dạng khuôn mặt sẽ không được chia sẻ với Facebook.
Khi không sử dụng, các thiết bị Portal hoạt động như các khung kỹ thuật số thông qua một tính năng gọi là Superframe, có thể hiển thị ảnh, video và lời nhắc sinh nhật. Các thiết bị cũng cung cấp những câu chuyện cho trẻ em, sử dụng AR để làm cho trải nghiệm trở nên sâu sắc hơn. Tích hợp Facebook Watch cũng cho phép người dùng xem video cùng với những người khác ngay cả khi họ không ở bên nhau. Cuối cùng, có một ứng dụng Amazon Prime Video để mọi người có thể xem phim và chương trình TV bằng Portal.
Gia đình Portal mới hiện đã có sẵn để đặt hàng trước tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Úc và New Zealand. Ngoài Mỹ và Canada, tất cả quốc gia này là thị trường mới cho Portal.
Portal Mini sẽ có giá 129 USD, trong khi Portal có giá 179 USD và cả hai bắt đầu giao hàng vào ngày 15.10. Portal TV có giá 149 USD và sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 5.11. Portal+ năm ngoái vẫn có sẵn với giá 279 USD. Mọi người sẽ được giảm 50 USD giá bán khi mua 2 thiết bị Portal đồng thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.