Facebook kiện công ty cung cấp tên miền gây nhầm lẫn

06/03/2020 10:44 GMT+7

Facebook đang cố gắng gỡ bỏ các tên miền có thể đã được sử dụng để lừa đảo khiến người dùng tin rằng chúng liên kết với những sản phẩm của Facebook.

Theo Engadget, Facebook cho biết họ đã đệ đơn kiện nhà đăng ký tên miền Namecheap và dịch vụ proxy của hãng này là Whoisguard vì đã cho phép mọi người có thể đăng ký tự do các tên miền lừa đảo, giả mạo chúng có liên kết với các sản phẩm của Facebook.
Facebook cho biết 45 tên miền đã được đăng ký có thể khiến mọi người nhầm lẫn rằng chúng có liên kết với ứng dụng và sản phẩm của hãng. Một số tên miền mà Whoisguard cho phép bao gồm instagrambusinesshelp.com, whatsappdoad.site, facebo0k-login.com…
Facebook lưu ý rằng họ đã gửi nhiều thông báo tới Whoisguard trong khoảng thời gian từ tháng 10.2018 đến tháng 2.2020, yêu cầu họ chia sẻ thông tin về các tên miền. Bất chấp những yêu cầu đó, công ty đã không hợp tác. Người phát ngôn của Facebook cho biết "mục tiêu của chúng tôi là tạo ra hậu quả cho những người tìm cách gây hại và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện hành động pháp lý để bảo vệ mọi người khỏi gian lận và lạm dụng tên miền”.
Vào năm ngoái, Facebook cũng đã đệ đơn kiện tương tự chống lại công ty đăng ký tên miền OnlineNIC. Vào thời điểm đó, Facebook đã đề cập đến 20 địa chỉ URL mà OnlineNIC đã cho phép những kẻ tấn công mạng sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.