Facebook kiện BlackBerry ăn cắp công nghệ nhắn tin bằng giọng nói

Thành Luân
Thành Luân
07/09/2018 07:25 GMT+7

Facebook đang có đòn đáp trả những gì mà BlackBerry đã làm với WhatsApp hồi đầu năm bằng việc tố công ty Canada ăn cắp công nghệ của mình.

Theo Neowin, trước đó vào tháng 3.2018, BlackBerry đã cáo buộc dịch vụ nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook là WhatsApp vi phạm một số bằng sáng chế của mình, cũng như đệ đơn kiện chống lại công ty. Giờ đây Facebook cũng có hành vi trả đũa bằng cách nộp đơn kiện chống lại BlackBerry lên một tòa án ở Los Angeles, Mỹ.
Nội dung tờ khai dài 118 trang mà Facebook nộp lên tòa án, công ty cáo buộc BlackBerry vi phạm 6 bằng sáng chế của hãng, bao gồm công nghệ nhắn tin bằng giọng nói, thuật toán phân tích dữ liệu GPS và một số công nghệ thích hợp cho việc phân phối âm thanh, video và đồ họa. Công ty cũng tuyên bố rằng những vi phạm này đã và sẽ tiếp tục tạo ra thiệt hại cho Facebook Messenger và WhatsApp.
Mặc dù vậy, Facebook vẫn chưa đưa ra bất kỳ con số tiền nào để yêu cầu BlackBerry bồi thường cho những vi phạm, trong khi đó BlackBerry cũng không đưa ra nhận xét về vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.