Facebook kích hoạt Safety Check tại Hà Nội sau bão số 3

20/08/2016 08:18 GMT+7

Facebook đã lần đầu tiên kích hoạt chức năng Kiểm tra an toàn (Safety Check) cho người dùng tại Việt Nam, mà cụ thể là Hà Nội, sau khi cơn bão số 3 chính thức đổ bộ vào đất liền.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10.2014, Facebook Safety Check được đưa ra nhằm giúp người dùng trang mạng xã hội này thông báo với bạn bè rằng mình đang an toàn trong trường hợp khu vực sinh sống xảy ra thiên tai.
Bên cạnh đó, tính năng cũng cho phép người dùng kiểm tra tình trạng của những người khác ở khu vực bị ảnh hưởng, hoặc đánh dấu để người khác biết bạn bè của mình đang an toàn.
Sau đó Facebook mở rộng phạm vi hoạt động của Safety Check tại những sự việc như thảm sát hoặc khủng bố, như vụ khủng bố ở Paris (Pháp) vào tháng 11.2015, hay vụ thảm sát trong một hộp đêm ở Orlando, Mỹ vào tháng 6.2016…
Những người dùng Facebook trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3 sẽ nhận được thông báo hiện ra với nội dung xác nhận rằng bạn đã an toàn trên màn hình thiết bị truy cập. Facebook sẽ dựa vào vị trí nơi sinh sống mà bạn khai báo trong thông tin cá nhân cũng như khu vực truy cập gần nhất để đưa ra yêu cầu xác nhận Safety Check.
Bạn bè trên Facebook của bạn cũng có thể đặt câu hỏi cho bạn để yêu cầu xác nhận mình đang an toàn, hoặc đánh dấu cho bạn bè biết một ai đó trong vùng ảnh hưởng đã an toàn sau khi cơn bão đi qua.
Một khi được xác nhận, Safety Check sẽ cập nhật thông tin an toàn trên dòng thời gian của bạn cũng như News Feed để bạn bè biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.