Facebook khuyến khích người dùng tiêm phòng bằng khung ảnh đại diện

02/04/2021 08:18 GMT+7

Facebook vừa giới thiệu một tính năng mới để ủng hộ việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 ở Mỹ, bằng các khung hình đặc biệt trong ảnh hồ sơ của họ.

Theo Neowin, kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, Facebook đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo lan truyền thông tin chính xác liên quan đến loại virus mới và vắc xin của nó. Vào tháng 12 năm ngoái, nền tảng này đã thực hiện các biện pháp tích cực chống lại các thuyết âm mưu và tin đồn liên quan đến vắc xin bằng cách cấm nội dung như vậy. Và giờ đây, công ty tiếp tục mở rộng điều này.
Không lâu sau khi thêm tính năng giúp người dùng tìm kiếm thông tin về nơi họ có thể tiêm phòng ngừa Covid-19, đến phiên tính năng thêm khung đặc biệt vào ảnh hồ sơ đã được triển khai. Có nhiều kiểu khung khác nhau với các dòng thẻ khác nhau khuyến khích người tiêm chủng, chẳng hạn như “Let's get vaccinated” hoặc “I got my COVID-19 vaccine”.
Các khung đã được tạo ra với sự hợp tác của hai cơ quan chính phủ Mỹ, gồm Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Ý tưởng đằng sau chiến dịch đơn giản này là khi người dân nhìn thấy những người thân yêu mà họ tin tưởng tiêm phòng vắc xin chống virus SARS-CoV-2, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn và sẵn sàng thực hiện tiêm chủng.
Mỹ không phải là quốc gia duy nhất nhận được tính năng này khi gần đây, Facebook cũng đã khởi động chiến dịch tương tự tại Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.