Facebook, Instagram và Twitter sẽ sớm có mặt trên Huawei AppGallery

Thành Luân
Thành Luân
29/02/2020 11:01 GMT+7

Huawei vừa xác nhận những ứng dụng quen thuộc như Facebook, Instagram và Twitter sẽ sớm đến AppGallery - chợ ứng dụng thay thế cho Google Play Store trên các sản phẩm của hãng.

Theo GizChina, để thu hút khách hàng phương Tây, công ty Trung Quốc sẽ phải cung cấp các ứng dụng phổ biến nhất của người dùng khu vực này. Hiện tại, nền tảng này chủ yếu cung cấp các ứng dụng dành cho người tiêu dùng Trung Quốc, trong khi hầu hết những người dùng ở các quốc gia khác chưa biết đến.
Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi khi CEO Huawei Richard Yu đảm bảo rằng các ứng dụng Facebook, Instagram và Twitter sẽ sớm có mặt trong AppGallery. Mặc dù vậy, ông Yu không xác định khi nào các ứng dụng nổi tiếng này sẽ có mặt tại AppGallery.
Chưa rõ Huawei có thể làm điều này ra sao bởi do lệnh cấm của Mỹ, Huawei không còn được phép cài đặt các ứng dụng trong hệ sinh thái Facebook theo mặc định (bao gồm WhatsApp, Instagram, Messenger và Facebook) trên smartphone của họ.
Nếu không có những ứng dụng nổi tiếng này, Huawei có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục người dùng phương Tây chi tiêu khoản tiền lớn vào một smartphone bị tước các dịch vụ Google. Bất chấp tất cả, Huawei tự hào cho biết AppGallery hiện là một trong các chợ ứng dụng hàng đầu thế giới với số lượng người dùng phục vụ lên đến hơn 600 triệu tại hơn 170 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Được biết, ngoài AppGallery, Huawei hiện cung cấp nhiều ứng dụng thay thế sản phẩm và dịch vụ của Google, bao gồm Huawei Browser, Huawei Cloud, Huawei Wallet… trên sản phẩm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.