Facebook, Instagram cấm các tài khoản tung tin giả về Covid-19

10/02/2021 11:58 GMT+7

Facebook cho biết họ sẽ mạnh tay hơn để loại bỏ thông tin sai lệch về Covid-19 và vắc-xin trên mạng xã hội của mình bằng cách xóa các nhóm, tài khoản và trang Instagram liên tục phát tán thông tin sai lệch.

Theo Bloomberg, công ty hành động theo lời khuyên từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhóm khác để mở rộng danh sách "trừ khử" các tuyên bố sai sự thật gây hại.
Facebook sẽ yêu cầu quản trị viên của các nhóm người dùng kiểm duyệt những thông tin sai lệch đó. Instagram thuộc sở hữu của Facebook cũng sẽ khiến việc tìm kiếm các tài khoản không khuyến khích tiêm phòng trở nên khó khăn hơn và xóa chúng nếu họ liên tục vi phạm các quy tắc. Công ty trong tuần này cũng sẽ đưa vào trung tâm thông tin Covid-19 chi tiết từ các sở y tế địa phương về thời gian và địa điểm mọi người có thể tiêm chủng.
Nếu hệ thống của Facebook bắt gặp nội dung như virus là do con người tạo ra hoặc sản xuất, rằng việc mắc bệnh sẽ an toàn hơn là tiêm vắc-xin hoặc các mũi tiêm độc hại, nguy hiểm hoặc gây ra chứng tự kỷ thì những nội dung đó sẽ bị xóa. Facebook cho biết trong bài đăng trên blog của mình rằng “các tuyên bố về Covid-19 hoặc vắc-xin không vi phạm các chính sách này sẽ vẫn đủ điều kiện để người kiểm tra thông tin bên thứ ba của chúng tôi xem xét và nếu chúng bị đánh giá là sai, chúng sẽ bị gắn nhãn và bị giáng cấp”.
Facebook cho biết những thay đổi bắt đầu từ tuần này sẽ được triển khai trên toàn cầu với hơn 50 ngôn ngữ, nhưng có thể mất một thời gian để có hiệu lực toàn bộ.
Trong thời gian chờ đợi, Facebook cho biết sẽ tặng 120 triệu USD quảng cáo miễn phí cho các sở y tế và các tổ chức phi chính phủ có kế hoạch truyền bá thông tin chính xác về việc thử nghiệm và tiêm chủng cho Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.