Facebook hợp tác nhà sản xuất microLED phát triển kính thực tế tăng cường

01/04/2020 16:46 GMT+7

Facebook đang hợp tác với một công ty chuyên về microLED để phát triển kính thực tế tăng cường mà người dùng sẽ cảm thấy thú vị khi đeo.

Theo PhoneArena, cuộc đua cung cấp công nghệ thực tế tăng cường (AR) đã bắt đầu và các công ty lớn như Google, Microsoft đang rót nhiều tài nguyên vào việc phát triển các thiết bị này. Facebook không xa lạ với tai nghe thực tế ảo - VR khi công ty đang điều hành Oculus và đã mua lại một số công ty khởi nghiệp để tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực này, bao gồm chuyên gia thực tế hỗn hợp Surreal Vision (Anh) và startup The Eye Tribe (Đan Mạch).
Hiện tại, Facebook xây dựng mối quan hệ hợp tác mới với công ty Plessey có trụ sở tại Anh nhằm mục đích khởi đầu cho những nỗ lực của Facebook cung cấp kính AR thực tế và đẹp mắt. Plessey là nhà phát triển màn hình microLED thiết kế riêng cho các ứng dụng thực tế tăng cường và thực tế hỗn hợp. Công ty có chuyên môn về các màn hình microLED có độ phân giải, tỷ lệ khung hình cao sẽ rất hữu ích cho Facebook.
Tiến sĩ Keith Strickland, đồng Giám đốc điều hành của Plessey cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được công bố thỏa thuận thương mại mới này với Facebook. Plessey đã đi đầu trong phát triển màn hình micro LED và thỏa thuận này ghi nhận những tiến bộ đáng kể trong khả năng của chúng tôi những năm gần đây và chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với Facebook để giúp đưa tầm nhìn của họ vào cuộc sống”.
Quan hệ đối tác mới sẽ không sớm tạo ra một sản phẩm tiêu dùng nhưng sẽ mang lại cho Facebook một cú hích khác trong cuộc đua công nghệ không bao giờ kết thúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.