Facebook gỡ bỏ nút ‘Like’ cho Trang

07/01/2021 13:49 GMT+7

Facebook vừa công bố một thiết kế mới cho tính năng Trang nhằm giới thiệu trải nghiệm mới cho người sáng tạo và nhân vật công chúng, trong đó đáng chú ý là bỏ nút “Like”.

Theo Neowin, Facebook cho biết thiết kế Trang mới sẽ tập trung vào người theo dõi thay vì Thích để giúp người sáng tạo đo lường trực tiếp hơn về cơ sở người hâm mộ của họ. Đó là vì những người theo dõi một Trang sẽ thể hiện có bao nhiêu người đang nhận được thông tin cập nhật từ nó.
Một thay đổi khác là việc bổ sung News Feed chuyên dụng để chủ sở hữu hoặc quản trị viên của Trang tham gia các cuộc trò chuyện với tư cách là người của công chúng và tương tác với người hâm mộ. Trang cũng sẽ thấy các đề xuất cho các Trang khác, nhân vật của công chúng, nhóm và các chủ đề thịnh hành. Mọi người cũng sẽ thấy các nhận xét của các Trang mà họ theo dõi xuất hiện ở đầu phần nhận xét trên các bài đăng khác. Họ còn có thể theo dõi Trang trực tiếp từ các bài đăng nhận xét và đề xuất.
Facebook cũng bổ sung định dạng Hỏi và Đáp mới để cho phép Trang tương tác với người hâm mộ. Định dạng mới cho phép người theo dõi đặt câu hỏi về các chủ đề nhất định mà chủ sở hữu Trang biết. Ngoài ra, quản trị viên có thể chuyển đổi giữa hồ sơ cá nhân và Trang mà họ quản lý. Các chi tiết quan trọng như bài đăng cũng sẽ hiển thị nhiều hơn với mọi người.
Các công cụ quản lý cũng được cải tiến, trong đó quản trị viên có thể quản lý quyền truy cập ở cấp độ chi tiết tùy thuộc vào loại nhiệm vụ cho những người nhất định. Facebook cho biết họ cũng đã tăng cường các tính năng an toàn và toàn vẹn cho Trang để ngăn chặn ngôn từ kích động thù địch, bạo lực, nội dung khiêu dâm hoặc spam và mạo danh. Dịch vụ cũng cho huy hiệu đã xác minh hiển thị nhiều hơn trên các bài đăng và nhận xét.
Những thay đổi mới nói trên dự kiến sẽ được triển khai đến tất cả các Trang trong vài tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.