Facebook giúp dễ dàng chuyển ảnh và video sang Google Photos

01/05/2020 09:18 GMT+7

Facebook đang tung ra một công cụ mới cho phép người dùng ở Mỹ và Canada chuyển ảnh và video của họ sang Google Photos.

Theo TheVerge, công cụ này có thể được truy cập bằng cách chuyển đến trang cài đặt Facebook của người dùng, sau đó chuyển đến thẻ Your Facebook Information. Ở đó người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn để chuyển ảnh và video của mình. Người dùng sẽ cần kết nối tài khoản Google của mình trước khi có thể chuyển các tập tin đó.
Công cụ chuyển ảnh ban đầu được ra mắt vào đầu tháng 12 năm ngoái như là một phần của Data Transfer Project. Facebook cho biết, trong vài tháng tới, các quốc gia còn lại sẽ có quyền truy cập vào công cụ này. Sau khi công cụ này ra mắt trên toàn cầu vào cuối năm nay, Facebook cho biết mọi người cũng có thể chuyển ảnh sang Microsoft, Apple, Twitter và các công ty khác tham gia Data Transfer Project.
Facebook cũng lưu ý người dùng của họ đã có thể tải xuống dữ liệu cá nhân từ mạng xã hội trong gần một thập kỷ qua, và công cụ mới được triển khai dựa trên mã được phát triển thông qua sự tham gia của công ty với Data Transfer Project.
Được biết, Data Transfer Project là một sáng kiến chia sẻ dữ liệu được đưa ra vào năm 2018 để giúp mọi người dễ dàng di chuyển dữ liệu của họ giữa các dịch vụ trực tuyến khác nhau. Dự án này bao gồm một số công ty hợp tác để định hình tương lai của tính di động, bao gồm Apple, Facebook, Google, Microsoft và Twitter. Sáng kiến này vẫn đang ở giai đoạn đầu, với hầu hết tiến trình tập trung vào giai đoạn sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.