Facebook giới thiệu thiết bị trò chuyện video Portal

11/01/2018 08:32 GMT+7

Facebook đang có kế hoạch tung ra sản phẩm phần cứng mới giúp trò chuyện video cho gia đình vào cuối năm nay, thiết bị có màn hình tương tự như Echo Show của Amazon.

Theo The Verge, sản phẩm có tên gọi Portal và là sản phẩm phần cứng đầu tiên của phòng thí nghiệm Building 8 bí mật của Facebook. Building 8 là một bộ phận dạng skunkworks (các công việc tự nhóm quyết định, không chịu chi phối bởi công ty mẹ) tương tự nhóm X của Alphabet.
Portal đã được lên kế hoạch thực hiện vào đầu tháng 5.2017, thời điểm diễn ra hội nghị phát triển F8 của Facebook. Tin tức về thiết bị này lần đầu bị rò rỉ hồi tháng 7.2017 trong một báo cáo của Digitimes.
Facebook dự kiến sẽ bán thiết bị với mức giá 499 USD và thị trường hướng tới là nhóm người dùng gia đình, cung cấp cho họ trò chuyện video với bạn bè, người thân từ một thiết bị trung tâm, giống như cách Amazon đặt Echo Show như một vật cố định trong nhà bếp.
Portal sẽ đóng vai trò là sản phẩm đầu tiên trong số nhiều sản phẩm phần cứng sẽ ra đời của Facebook dành cho gia đình, và nó sẽ tận dụng khả năng thị giác máy tính tinh vi để xác định người dùng thông qua camera của thiết bị và kết nối chúng với các tài khoản Facebook.
Portal đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Facebook vào lĩnh vực phần cứng tiêu dùng, sau sự hợp tác không thành công với HTC trong năm 2013 với mẫu "điện thoại Facebook" - chiếc điện thoại thông minh dựa trên nền tảng Android.
Giờ đây khi Amazon và Google tiếp cận một cách nghiêm túc hơn với các thiết bị phần cứng như loa thông minh và thiết bị gia đình đang nhanh chóng phổ biến trong nhà, Facebook cũng muốn có sự hiện diện trên thị trường đầy tiềm năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.