Facebook ghi nhận lỗi hao pin khi chạy trên iOS

17/10/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Trước những phản ánh từ phía người dùng rằng ứng dụng Facebook chạy trên iOS gây hao pin bất thường, hiện Facebook đã xác nhận thông tin này.

(TNO) Trước những phản ánh từ phía người dùng rằng ứng dụng Facebook chạy trên iOS gây hao pin bất thường, hiện Facebook đã xác nhận thông tin này.

Ứng dụng Facebook trên di động đang bị nghi ngờ là gây hao pin khi chạy trên iOS - Ảnh chụp màn hìnhỨng dụng Facebook trên di động đang bị nghi ngờ là gây hao pin khi chạy trên iOS - Ảnh chụp màn hình
Theo Techcrunch, đồng sáng lập trang Circa là Matt Galligan đã đăng một bài blog, cho biết ứng dụng Facebook đã làm tiêu hao pin trên iOS một cách bất thường, khi ông đã theo dõi hơn 7 ngày liên tục, và phát hiện ứng dụng này hao tốn 15% pin mặc dù trong lúc cài đặt đã tắt chức năng Background App Refresh, tức là không cho phép Facebook chạy nền.

Một số người dùng còn phản ánh rằng Facebook chủ động tạo kết nối để làm mới các dữ liệu, trong khi người dùng không muốn điều này, dẫn đến việc máy gây hao pin rất vô lý.

Trong khi đó, biên tập viên trang Techcrunch là Romain Dillet đã thử nghiệm bằng cách không cho Facebook chạy nền, tắt chức năng tự động phát video, kết quả sau 24 giờ theo dõi, Facebook tiêu tốn 7% pin trên iPhone 6S. Tuy nhiên, khi bật chức năng tự động phát video trở lại thì mức độ tiêu hao pin cũng tương đương với 7%. Điều này cho thấy, dù không bật Facebook sử dụng nhưng ứng dụng này vẫn "âm thầm" rút pin trên thiết bị chạy iOS.

Facebook cho biết đã nhận được những góp ý từ người dùng, hãng sẽ xem xét kỹ vấn đề và mau chóng đưa ra giải pháp khắc phục. Rất có thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ mau chóng tung ra một bản cập nhật mới để khắc phục vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.