Facebook gặp rắc rối với New Zealand vì video live stream vụ xả súng

Thu Thảo
Thu Thảo
18/03/2019 07:29 GMT+7

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern có kế hoạch xử lý vấn đề phát trực tiếp (live stream) của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới sau vụ tấn công khủng bố ở Christchurch (New Zealand) trong tuần này.

Theo Bloomberg, Facebook và nhiều nền tảng video, mạng xã hội như YouTube và Twitter đang đối mặt sự giám sát từ cộng đồng sau khi tay súng thảm sát 49 người ở hai nhà thờ Hồi giáo tại New Zealand live stream cảnh hắn hành động trên mạng xã hội. Facebook thông báo đã gỡ 1,5 triệu video live stream và video cắt ghép từ đoạn live stream trong vòng 24 giờ sau vụ xả súng.
Dù vậy, nữ Thủ tướng New Zealand vẫn cho hay: “Đây là vấn đề vượt ra ngoài New Zealand nhưng không có nghĩa là chúng tôi không thể đóng vai trò tích cực trong việc chứng kiến nó được giải quyết. Tôi sẽ thảo luận trực tiếp vấn đề này với Facebook”.
Bà Ardern nói rằng giới doanh nghiệp và cơ quan chính quyền New Zealand đã làm hết sức để xóa sạch video mà kẻ xả súng đăng tải trên mạng xã hội, song cuối cùng, kết quả vẫn phụ thuộc vào việc các nền tảng có tạo điều kiện hay hỗ trợ cho nỗ lực xóa hay không. Trước đó, bà Ardern từng gặp Giám đốc hoạt động Facebook Sheryl Sandberg.
Cũng trong cuối tuần qua, CEO AirAsia Group, ông Tony Fernandes, đóng tài khoản Facebook của ông và cho biết có thể đóng nốt tài khoản Twitter với lý do “sự thù hận” được lan truyền trên các trang mạng xã hội. Facebook của sếp AirAsia có khoảng 670.000 người theo dõi, còn Twitter thì có khoảng 1,29 triệu người theo dõi.
Fernandes có hơn 20.300 bài đăng trên Twitter kể từ thời điểm ông mở tài khoản vào năm 2008. Ông thường bình luận về hoạt động của các doanh nghiệp của mình, trong đó có một trong các hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á, và nhiều đội thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.