Facebook gặp khó khi tuyển nhân viên mới

18/05/2019 14:37 GMT+7

Có vẻ như rắc rối từ các bê bối về rò rỉ dữ liệu và quyền riêng tư vẫn đang đeo bám Facebook, ngay cả khi hãng thực hiện việc đăng tuyển nhân sự mới.

CNBC vừa cho biết các ứng cử viên từ chối lời mời làm việc của Facebook với tỷ lệ cao hơn đáng kể từ khi vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica bị công khai vào tháng 3.2018, khiến khoảng 50 triệu người dùng bị ảnh hưởng.
CNBC trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết tỷ lệ chấp nhận về làm kỹ sư phần mềm cho bộ phận phát triển sản phẩm của Facebook giảm từ khoảng 90% xuống 50% từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2019. Trong khi đó, tỷ lệ chấp nhận lời mời làm việc từ các trường đại học hàng đầu cũng giảm khá mạnh từ 85% cho năm học 2017-2018 xuống trong khoảng 33% đến 55% vào tháng 12.2018.
Theo Business Insider, người đại diện của công ty cho biết số liệu được nêu trên là hoàn toàn sai lệch nhưng không chỉ ra cụ thể sai như thế nào. Còn phóng viên Sal Rodriguez của CNBC nói ông chắc chắn về báo cáo của mình.
Những số liệu đó chỉ ra rằng gã khổng lồ công nghệ đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân tài mới. Điều này dường như sẽ làm tăng chi phí tuyển dụng và phản ánh sụt giảm danh tiếng mà công ty đã tạo dựng trong hai năm qua.
Rắc rối tuyển dụng nhân tài hàng đầu còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần trong nội bộ - suy giảm tinh thần nhân viên đã có với công ty và có thể gây ra những hậu quả khó lường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.