Facebook dừng phát triển hệ thống drone cung cấp internet

28/06/2018 11:00 GMT+7

Trong thông báo chính thức mới nhất, Facebook cho biết sẽ không còn theo đuổi việc phát triển máy bay không người lái để cung cấp internet trong dự án Aquila được bắt đầu cách đây bốn năm.

Theo TheVerge, thông tin việc dừng phát triển hệ thống máy bay không người lái cung cấp internet trong dự án Aquila và đóng cửa nhà máy ở Bridgwater (Anh) được giám đốc kỹ thuật Yael Maguire của Facebook đăng tải trên blog công ty.
Aquila là dự án internet trên tầng bình lưu của Facebook, nơi những chiếc máy bay khổng lồ chạy một phần bằng năng lượng mặt trời có thể duy trì hoạt động trong một thời gian dài và cung cấp dịch vụ LTE đến các vùng xa xôi của thế giới. Aquila là một trong nhiều cách, cùng với Internet.org và các sáng kiến khác, mà Facebook đang cố gắng giúp phát triển thế giới, đặc biệt là các khu vực xa xôi của Trái đất có thể kết nối internet.
Dự án Aquila được bắt đầu vào năm 2014 và đã tiến hành được hai chuyến bay thử nghiệm, trong đó chuyến bay lần đầu tiên vào năm 2016 dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho máy bay lúc hạ cánh.
Facebook cho biết thay vì xây dựng hệ thống máy bay riêng, hãng sẽ tập trung làm việc với các đối tác trên các hệ thống phân phối internet trên cao và thiết lập các quy tắc liên bang xung quanh hoạt động của các hệ thống này.
Vào tháng 11.2017, Facebook thông báo đang hợp tác với Airbus để phát triển phiên bản tốt hơn các trạm ở tầng bình lưu (HAPS). Hệ thống này có thể được tích hợp vào các máy bay để phát internet tốc độ cao.
Bên cạnh đó, Facebook cũng đã bắt đầu các sáng kiến kết nối khác như tập trung vào việc cải thiện thiết bị viễn thông, và lên kế hoạch phóng các vệ tinh cung cấp kết nối internet.
Trong khi đó, đối thủ của Facebook là Google cũng đang phát triển dự án Titan về máy bay không người lái bên cạnh dự án Loon sử dụng các khinh khí cầu lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.