Facebook dừng hoạt động ứng dụng selfie MSQRD

14/03/2020 14:06 GMT+7

Facebook mới đây thông báo sẽ chấm dứt hoạt động MSQRD, ứng dụng selfie giống Snapchat mà công ty mua lại vào năm 2016.

Theo Engadget, Facebook cho biết có kế hoạch đóng cửa ứng dụng selfie thực tế tăng cường (AR) MSQRD vào ngày 13.4 tới mặc dù công nghệ của nó sẽ vẫn tồn tại trong các dịch vụ khác do Facebook sở hữu.
Facebook bắt đầu tích hợp công nghệ hoán đổi khuôn mặt, các bộ lọc của MSQRD vào các sản phẩm như Facebook Live ngay sau khi mua lại ứng dụng này vào năm 2016. Kể từ đó, đội ngũ MSQRD đã tập trung xây dựng nền tảng AR của Facebook trên các ứng dụng như Spark AR, công cụ cho phép người dùng tạo hiệu ứng cho Instagram.
Trong một bài đăng cập nhật trên trang Facebook, ứng dụng cho biết "MSQRD chính là nền tảng để xây dựng AR và cung cấp những hiểu biết sâu sắc để xây dựng nền tảng mà Facebook có ngày hôm nay. Hiện tại, sự tập trung của chúng tôi là mang đến đến những trải nghiệm AR tốt nhất có thể thông qua Spark AR, nền tảng cho phép mọi người tạo hiệu ứng AR của riêng họ và chia sẻ chúng trên toàn gia đình Facebook".
Trong vài năm qua, tính năng lọc khuôn mặt đã trở thành một tính năng phổ biến trên các ứng dụng truyền thông mạng xã hội, với Instagram và Snapchat cung cấp các công cụ hoán đổi khuôn mặt tích hợp. Vì sự phổ biến của chúng, một ứng dụng như MSQRD có thể dường như không cần thiết đối với nhiều người.
MSQRD cũng chưa được cập nhật từ năm 2016 và về mặt chiến lược, công ty có ý định đưa tài nguyên của mình vào Spark AR trên toàn nền tảng, thay vì một dịch vụ độc lập đang giảm dần mức độ phổ biến như MSQRD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.