Facebook đóng cửa dịch vụ trợ lý ảo M

10/01/2018 14:44 GMT+7

Facebook M - trợ lý ảo dựa trên văn bản sử dụng con người để đào tạo hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), đã không còn được hỗ trợ sau hơn 2 năm hoạt động.

Theo Theverge, phiên bản M hỗ trợ bởi con người được cung cấp thông qua bot trên Facebook Messenger cho khoảng 2.000 người sống ở California, Mỹ. Facebook cho biết ngày cuối cùng trợ lý ảo M hoạt động sẽ là 19.1 và các nhân viên làm việc với nó sẽ được cung cấp các công việc khác tại công ty.
Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8.2015, hoạt động của dịch vụ sẽ cập nhật thông qua các đề xuất M, cung cấp những đề xuất tự động hoàn chỉnh cho thanh toán, lập kế hoạch và gửi nhãn dán trên Messenger. Khi phát hành, Facebook miêu tả M ở dạng beta và gợi ý rằng trợ lý hỗ trợ người dùng sẽ đến với người dùng hơn trong tương lai. Nhưng cuối cùng công ty đã không làm điều này. Khi đóng cửa dịch vụ hỗ trợ bởi con người, Facebook mô tả đó như là một thử nghiệm.
“Chúng tôi đã phát động dự án này để tìm hiểu những gì mọi người cần và mong đợi của một trợ lý, và chúng tôi đã học được rất nhiều. Chúng tôi đang nắm bắt những hiểu biết hữu ích này để cung cấp cho các dự án AI khác của Facebook. Chúng tôi rất hài lòng với hiệu suất của đề xuất M trong Messenger, được cung cấp bởi các bài học từ thử nghiệm này”, Facebook cho biết trong một tuyên bố.
Trong thực tế, nhiều người dùng M sử dụng dịch vụ khá ít. Mặc dù là tuyệt vời nhưng đối với nhiều người khả năng thay thế các công việc thông thường là hạn chế. Khi CEO Mark Zuckerberg đề cập trong một cuộc phỏng vấn về M, ông cho biết M rất khác nhau cho nhu cầu của mỗi người. Điều đó có thể nói lên lý do tại sao Facebook gặp khó khi muốn triển khai M rộng rãi hơn.
Facebook từng lên kế hoạch sử dụng M cho hoạt động thương mại, tuy nhiên kỳ vọng này đã bị hạn chế khi mà hầu hết mọi người vẫn thích các ứng dụng riêng và web hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.