Facebook đối mặt thách thức nếu tách biệt Instagram và WhatsApp

07/10/2020 16:33 GMT+7

Chính phủ Mỹ đang muốn ngăn việc Facebook tích hợp các nền tảng của họ lại với nhau, điển hình là Instagram và WhatsApp.

Gần đây Facebook đã thực hiện một bước quan trọng trong việc hợp nhất các hệ thống nhắn tin của mình, nhưng có thể mạng xã hội này sẽ sớm phải đối mặt với áp lực phải hủy bỏ kế hoạch thêm lần nữa. Không có gì bí mật khi chính phủ Mỹ muốn chia cắt Facebook, Instagram và WhatsApp do ảnh hưởng của công ty mẹ trong các lĩnh vực xã hội cũng như chính trị và nhiều sai lầm của Facebook trong các lĩnh vực tương tự.
Facebook đã mua lại Instagram vào năm 2012 và WhatsApp hai năm sau đó. Tờ Wall Street Journal đã thu được một bản sao của bài báo cáo dài 14 trang mà các luật sư của Facebook đang chuẩn bị trình bày nếu các nhà quản lý quyết tâm thực hiện hành động chia cắt. Facebook gọi cuộc chia cắt nền tảng này là một sự “hoàn toàn không khởi đầu được” vì không thể rút lại các giao dịch nhiều năm sau khi chúng được phê duyệt và nó sẽ khiến cả công ty phải trả giá về mặt tài chính cũng như người dùng của trải nghiệm tích hợp mà Facebook đang cố gắng thúc đẩy.
Trong email được công bố bởi tiểu ban chống độc quyền của Hạ viện Mỹ, CEO Mark Zuckerberg được cho là mua Instagram để vô hiệu hóa đối thủ cạnh tranh. Trước khi mua lại, Facebook phải đối mặt với những khó khăn khi lật đổ cả Instagram và Snapchat, những cái tên sau này vẫn là đối thủ cạnh tranh gần gũi trong lĩnh vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.