Facebook đình chỉ hàng chục nghìn ứng dụng quét dữ liệu

22/09/2019 12:22 GMT+7

Sau hậu quả của vụ bê bối Cambridge Analytica, Facebook hứa sẽ điều tra các ứng dụng khác có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu người dùng.

Theo Engadget, thông báo mới nhất, Facebook cho biết họ đã xem xét hàng triệu ứng dụng và đình chỉ hàng chục nghìn ứng dụng liên quan đến khoảng 400 nhà phát triển. Một số ứng dụng đó đã bị treo vì chia sẻ dữ liệu không phù hợp, cung cấp dữ liệu mà không bảo vệ danh tính người dùng hay vi phạm các chính sách khác của Facebook. Chúng bao gồm các ứng dụng như myPersonality, ứng dụng bị đình chỉ trước đây được sử dụng bởi Cambridge Analytica.
Nhưng không phải tất cả các ứng dụng bị treo đều gây ra mối đe dọa cho người dùng. Nhiều ứng dụng không hoạt động và trong một số trường hợp, Facebook đã đình chỉ các nhà phát triển vì họ không trả lời các yêu cầu cung cấp thông tin.
Cuộc điều tra đang diễn ra, Facebook cho biết họ đang học cách hiểu rõ hơn về các kiểu lạm dụng và cách loại bỏ các ứng dụng xấu. Là một phần trong thỏa thuận của Facebook với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải đối mặt với sự giám sát bổ sung. Các nhà phát triển sẽ được yêu cầu chứng nhận sự tuân thủ chính sách của họ hằng năm và Facebook cho biết các nhà phát triển vi phạm các chính sách đó sẽ phải chịu trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.