Facebook đạt vốn hóa nghìn tỉ USD

29/06/2021 10:49 GMT+7

"Gã khổng lồ" mạng xã hội là công ty thứ sáu trên thế giới có vốn hóa trên nghìn tỉ USD.

Facebook chính thức gia nhập hàng ngũ các công ty có giá trị hơn một nghìn tỉ USD. Theo Yahoo Finance, vốn hóa của công ty đang ở mức 1.008 tỉ USD - đây là lần đầu tiên Facebook vượt qua mốc này trong suốt lịch sử hoạt động.
Bên cạnh mạng xã hội Facebook, những mảng kinh doanh đáng chú ý khác của công ty gồm có Messenger, Instagram, WhatsApp và tai nghe thực tế ảo Oculus. Trong danh sách những hãng công nghệ Mỹ vượt qua mốc định giá nghìn tỉ USD, Facebook là công ty duy nhất được thành lập vào thập niên 2000, do đó cũng là công ty trẻ nhất.

Tin vui từ tòa án giúp giá trị Facebook vượt 1 nghìn tỉ USD

Trước Facebook, câu lạc bộ nghìn tỉ gồm có Apple, Microsoft, Saudi Aramco, Amazon và Alphabet. Đến thời điểm hiện tại, Apple, Microsoft và công ty dầu mỏ Saudi Aramco đã cán mốc 2.000 tỉ USD. Tencent và Tesla có thể là hai công ty kế tiếp gia nhập câu lạc bộ này.
Dù bị chỉ trích dữ dội trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh của Facebook ngày càng chiếm cảm tình của các nhà phân tích và nhà đầu tư. Ngay cả những thay đổi quyền riêng tư mới của Apple trên iPhone cũng không thể cản đà phát triển của Facebook, nhất là khi tầm quan trọng của mạng xã hội và quảng cáo ngày càng tăng lên trong thời gian đại dịch. 
Một tin vui khác cho Facebook là tòa án Mỹ đã bác bỏ đơn kiện chống độc quyền của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) nhắm tới công ty. Cụ thể, cơ quan này cáo buộc Facebook đang có hành vi phản cạnh tranh khi mua lại Instagram và WhatsApp. Tuy nhiên, thẩm phán tuyên bố FTC không đưa ra đủ bằng chứng cho thấy Facebook độc quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.