Facebook đạt mức 2 tỉ người dùng, tăng gấp đôi so với năm 2012

28/06/2017 14:39 GMT+7

Trang mạng xã hội Facebook vừa cho biết đã cán mốc 2 tỉ người dùng dịch vụ, lớn hơn dân số bất kỳ quốc gia nào và đại diện cho hơn 1/4 trong số 7,5 tỉ người trên toàn thế giới.

Theo Reuters, thông tin cột mốc trên đã được CEO Mark Zuckerberg công bố trên bài đăng trang Facebook cá nhân. Để tính toán, Facebook dựa trên số người dùng hoạt động hằng tháng đã đăng nhập và truy cập dịch vụ thông qua trang web, thiết bị di động hoặc ứng dụng Messenger trong vòng 30 ngày.
Công ty cho biết vào tháng 5 rằng các tài khoản trùng lặp (do một cá nhân đăng ký nhiều tài khoản) có thể chiếm khoảng 6% lượng người dùng trên toàn thế giới.
Với con số trên, Facebook tiếp tục chứng tỏ mình là ông lớn trong lĩnh vực mạng xã hội nhờ lượng người dùng vượt trội so với các đối thủ. Trong tháng 4, Twitter cho biết số người dùng hoạt động hằng tháng là 328 triệu, trong khi Snapchat có 166 triệu người dùng hằng ngày vào cuối quý 1/2017. Đối thủ có số lượng người dùng gần với Facebook nhất thuộc về WeChat - một công ty con của Tencent Holdings phổ biến tại Trung Quốc có số lượng người dùng hằng tháng đạt 938 triệu người trong quý 1/2017.
Trước đó vào ngày 31.3, Facebook cho biết trang mạng xã hội này có 1,94 tỉ người dùng hằng tháng, tăng 17% so với một năm trước đó. Được biết, công ty này đạt cột mốc 1 tỉ người dùng vào tháng 10.2012.
Trang mạng xã hội của Zuckerberg đã có thêm 1 tỉ người sau gần 5 năm Ảnh: AFP
Facebook được Mark Zuckerberg phát triển đầu tiên vào năm 2004 trong ký túc xá khi còn đang làm sinh viên đại học Harvard (Mỹ). Trang mạng xã hội này đã thu hút một lượng lớn các nhà quảng cáo với khả năng tiếp thị thông minh dựa vào cơ sở dữ liệu người dùng. Thống kê trong tháng 4 năm nay cho thấy, số lượng nhà quảng cáo trên Facebook hiện đã đạt đến 5 triệu.
Sự tăng trưởng của Facebook đang ngày càng mở rộng ra các quốc gia ngoài Mỹ, Canada và châu Âu, khiến tỷ lệ người dùng tại các quốc gia này sụt giảm từ 38% cách đây 3 năm xuống còn 30% trong quý đầu năm nay. Để tăng tỷ lệ thâm nhập tại các quốc gia đang phát triển, Facebook đã tạo ra các phiên bản rút gọn của ứng dụng nhằm sử dụng ít dữ liệu hơn. Bên cạnh đó, hãng còn phát triển máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp kết nối internet đến các khu vực vùng sâu vùng xa trên Trái đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.