Facebook đặt kỳ vọng vào Home

05/04/2013 05:17 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 5.4 (giờ VN), Facebook đã chính thức giới thiệu ứng dụng Facebook Home, với việc tích hợp sâu các tính năng của Facebook vào nền tảng Android.

Theo CNet, thực chất Facebook Home là một ứng dụng thay đổi giao diện người dùng Android. Tức là khi cài vào thiết bị thì nó sẽ thay đổi giao diện màn hình chính (Home screen), mang tới cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới và tiện lợi hơn khi sử dụng Facebook.


Giao diện của Facebook Home khi chạy trên Android
 

Lúc này, mọi thứ liên quan đến Facebook sẽ dễ dàng được nhìn thấy ngay từ màn hình Home screen trên điện thoại Android.

Một trong những tính năng nổi bật của Facebook Home là có thể trò chuyện nhanh với bạn bè thông qua thao tác bấm vào avatar của người đó. Ngoài ra, tính năng Facebook Messenger được tích hợp trong ứng dụng này.

Đặc biệt, khi xem một nội dung hình ảnh, status từ Home screen, hình ảnh cũng sẽ chuyển đổi tự động. Tức tương tác tức thì với những thông tin vừa xuất hiện trong tài khoản Facebook của người dùng.

Theo Facebook, Facebook Home hiện chỉ mới có phiên bản chạy trên smartphone còn phiên bản chạy trên tablet cần phải chờ thêm vài tháng nữa.


Các thiết bị Android đầu tiên tương thích với Facebook Home 

Về ngày xuất hiện Facebook Home, ứng dụng này sẽ chính thức được cập nhật trên Google Play vào 12.4 tới và chỉ có một số smartphone có thể chạy được ứng dụng này là HTC One, HTC One X, HTC One X+, Galaxy S III, Galaxy S4 và Galaxy Note II.

Các dòng điện thoại chạy Android khác cần phải chờ thêm một thời gian nữa.

Lý giải cho việc tại sao Facebook Home chỉ mới có phiên bản chạy trên Android, CEO Mark Zuckerberg cho rằng Android hiện là nền tảng phù hợp với Facebook Home và cũng là nền tảng di động đang thành công nhất trên thế giới.

Điện thoại mang thương hiệu Facebook đầu tiên xuất hiện

Giám đốc điều hành của HTC là ông Peter Chou đã cùng với Zuckerberg cũng công bố một thiết bị di động được cài đặt sẵn Facebook Home và có sử dụng cả logo của Facebook, đó chính là chiếc HTC First.

 
HTC First mang cả ba logo của HTC, Facebook và AT&T

Chính xác thì HTC First sẽ mang đồng thời logo của HTC, Facebook và AT&T. Trong đó, HTC là nhà sản xuất máy, Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Facebook Home khi máy vừa bán ra và AT&T là nơi phân phối sản phẩm này.

Về cấu hình, HTC First sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon S4 processor lõi kép 1.2 GHz, RAM 1 GB, màn hình 4,3 inch đạt chất lượng hiển thị HD 720p, camera sau 5 MP, trước 1,6 MP và chạy nền tảng Android 4.1.2.

HTC First cũng sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 12.4 tới, với giá bán là 100 USD kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng AT&T.

Thành Luân
(Ảnh: CNet)

>> Facebook Home tải về trước tiên tại Mỹ
>> Bản thử nghiệm của Facebook Home bị rò rỉ
>> Khi Facebook cưỡng đoạt giao diện của Android
>> Facebook Home sẽ có thêm quảng cáo
>> Facebook đặt kỳ vọng vào Home
>> Lộ diện điện thoại Facebook
>> Facebook trên iOS mở rộng khả năng gọi điện miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.