Facebook cho quảng cáo khẩu trang trở lại, trừ khẩu trang y tế

11/06/2020 17:01 GMT+7

Facebook vừa tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo khẩu trang vốn được ban hành trong những tuần đầu tiên của đại dịch Covid-19 nhằm chống lại các hoạt động “làm giá” với mặt hàng có nhu cầu tăng vọt này.

Giờ đây, lệnh cấm sẽ chỉ áp dụng cho các mặt hàng khẩu trang y tế hoặc các quảng cáo kèm theo các tuyên bố không rõ ràng về một số loại khẩu trang nhất định trong việc bảo vệ người dùng tránh khỏi virus để trục lợi từ đại dịch Covid-19.
Theo CNN, Rob Leathern - Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook và cũng là người chịu trách nhiệm với hoạt động quảng cáo của mạng xã hội này, cho biết trong một bài đăng trên blog rằng, “Chúng tôi đang điều chỉnh lại lệnh cấm tạm thời này để cho phép mọi người quảng cáo và kinh doanh khẩu trang, bao gồm cả các loại khẩu trang tự chế và may thủ công, trừ khẩu trang y tế. Quy định này áp dụng cho các bài viết tiếp thị, các nội dung quảng cáo và các gian hàng trên Facebook cũng như Instagram”.
Vào tháng 3 vừa qua, Facebook ban hành quy định cấm tất cả quảng cáo và các liệt kê mặt hàng đối với bất kỳ loại khẩu trang nào trên mạng xã hội của họ, dựa trên các quy tắc nhằm chống lại các hoạt động trục lợi đối với sản phẩm liên quan đến virus Corona chủng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.