Facebook cho phép người dùng chặn các ứng dụng và website theo dõi họ

22/08/2019 09:37 GMT+7

Công cụ mới của Facebook cho phép người dùng ngăn chặn kết nối dữ liệu thu thập từ các ứng dụng và website doanh nghiệp khác gửi tới Facebook.

Theo Sky News, Facebook vừa ra mắt công cụ cho phép người dùng tạm dừng chia sẻ dữ liệu của họ từ các ứng dụng hoặc website của bên thứ ba với mạng xã hội này, đây được coi là động thái mới nhất của mạng xã hội này nhằm cải thiện quyền riêng tư cho người dùng.
Công cụ Off-Facebook Activity cho phép người dùng xem xét các ứng dụng và doanh nghiệp nào đang gửi dữ liệu thu thập được tới mạng xã hội Facebook. Qua đó, người dùng có thể ngắt sự liên kết thông tin này khỏi tài khoản bằng nút “Clear History” (xóa lịch sử thông tin), dù thực tế dữ liệu đã nhận sẽ không bị xóa. Theo thông tin chia sẻ với báo chí, Facebook nói rằng nút "Clear History" có nghĩa là gợi bạn xóa bộ nhớ đệm trên các trình duyệt nhằm loại bỏ các cookie được dùng để theo dõi trên web.
Một khi bạn ngắt kết nối Facebook với các ứng dụng và website doanh nghiệp từ bên thứ ba, Facebook cho biết họ sẽ duy trì thiết lập này vô thời hạn, trừ khi bạn kích hoạt lại chúng. Tuy nhiên, theo mặc định Facebook sẽ bật kết nối ứng dụng mạng xã hội này với các ứng dụng và website của bên thứ ba để thu thập thông tin.
Để sử dụng công cụ này, bạn cần vào mục Settings (cài đặt) > Your Facebook Information (Thông tin Facebook của bạn) > Off-Facebook Activity. Dự kiến, công cụ này sẽ bắt đầu phát hành từ hôm nay tại 3 quốc gia gồm Ireland, Hàn Quốc và Tây Ban Nha, thông qua bản cập nhật Facebook chính thức. Facebook cho biết sẽ triển khai rộng rãi tính năng này tới các nước trên thế giới trong “một vài tháng tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.