Facebook chia sẻ dữ liệu với các nhóm cứu trợ qua bản đồ thiên tai

09/06/2017 09:30 GMT+7

Facebook sẽ chia sẻ những dữ liệu bản đồ do mình tạo ra, để có thể giúp Hội Chữ Thập Đỏ và các tổ chức khác tập trung vào những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai.

Theo Engadget, trong một bài đăng trên blog công ty, mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook cho biết họ sẽ tạo ra ba loại bản đồ thiên tai khác nhau để giúp các nhà chức trách theo dõi những người sống sót sau thảm họa tự nhiên.
Đầu tiên, sử dụng công nghệ hiện tại của Facebook để tạo bản đồ mật độ vị trí. Sau khi các dữ liệu được ẩn đi, nó sẽ cung cấp cho các tổ chức cứu trợ thông tin nơi người dùng ở trước, trong và sau khi xảy ra thảm họa. Khi mạng lưới truyền thống bị vô hiệu hóa bởi thiên tai, Facebook hy vọng thông tin này sẽ giúp các tổ chức có liên quan thấy khu vực nào bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa.
Thứ hai, một bản đồ chuyển động có chức năng theo dõi mô hình chuyển động của người dân giữa các thành phố và các vùng lân cận trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp các cơ quan có thẩm quyền lựa chọn nơi để triển khai các nguồn lực và thậm chí giúp họ kiểm soát lưu lượng trong các khu vực bị tắc nghẽn.
Thứ ba, mạng xã hội tiếp tục dựa trên công cụ Safety Check hiện tại với ý tưởng chia sẻ những khu vực mà mọi người cảm thấy an toàn, từ đó giúp các tổ chức có thể thấy rõ nơi họ nên tập trung vào các nỗ lực cứu trợ.
Cho đến nay Facebook đã xác nhận rằng UNICEF, Hội Chữ Thập Đỏ và Chương trình Lương thực Thế giới sẽ là các tổ chức duy nhất có quyền truy cập dữ liệu. Tuy nhiên theo thời gian công ty có ý định chia sẻ dữ liệu với các tổ chức khác và thậm chí các chính phủ có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.