Facebook chạy nhiều quảng cáo hơn trên các video ngắn để cạnh tranh TikTok

14/03/2021 08:34 GMT+7

Nhiều công ty truyền thông xã hội đang bắt đầu thực hiện các mô hình doanh thu mới.

Theo Bloomberg, Facebook có kế hoạch chạy quảng cáo nhiều hơn trên các video ngắn như một phần trong nỗ lực thu hút những người có tầm ảnh hưởng phổ biến trên mạng xã hội và cạnh tranh với TikTok.
Trong một thông báo hôm 11.3, Facebook cho biết quảng cáo sẽ xuất hiện trên các video ngắn với thời lượng ít nhất là một phút. Trước đây, chỉ những video dài ít nhất ba phút mới đủ điều kiện quảng cáo. Công ty cũng mở rộng các tiêu chí mới để tạo điều kiện cho những người sáng tạo nội dung nổi tiếng quay video trực tiếp hoặc các video ngắn hơn so với trước.
“Chúng tôi muốn đảm bảo có thêm nhiều nội dung có thể kiếm tiền được. Chúng tôi biết các video ngắn đang trở nên ngày càng phổ biến”, Yoav Arnstein, Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, nói.
Faecbook lấy 45% doanh thu từ những quảng cáo này, phần còn lại thuộc về người sáng tạo nội dung. Những thay đổi mới được kỳ vọng sẽ giúp mạng xã hội lớn nhất thế giới thu hút thêm những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng chuyên về video ngắn như Snapchat và TikTok. Facebook cũng sẽ thử nghiệm cho phép một số người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ Facebook Stories.
Người sáng tạo nội dung và doanh nghiệp cũng có thể tạo ra thu nhập thông qua chương trình đăng ký (subscription) của Facebook. Số lượng người sáng tạo nội dung kiếm được 10.000 USD/tháng từ các chương trình của Facebook đã tăng 88% trong năm 2020. Trong khi đó, người kiếm được 1.000 USD/tháng tăng 94% trong cùng giai đoạn.
Sự nổi lên ngày càng mạnh của TikTok đã khởi động một cuộc chiến mới cho những người sáng tạo video tài năng, còn các công ty truyền thông xã hội thì gấp rút đưa ra nhiều cách thức hấp dẫn để kiếm tiền trên nền tảng của họ. Twitter hồi tháng trước đã phác thảo một sản phẩm đăng ký tiềm năng cho phép tính phí người theo dõi để có quyền truy cập và nội dung hoặc trải nghiệm đặc biệt. Snapchat và TikTok cũng đã thử nghiệm thanh toán trực tiếp cho những người sáng tạo nội dung có tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.