Facebook chặn thêm tài khoản giả liên quan tình báo Nga

25/09/2020 14:00 GMT+7

Các tài khoản này giả danh làm biên tập viên và nghiên cứu viên để đăng tin về bầu cử Mỹ.

Theo Engadget, Facebook đã phát hiện thêm một mạng lưới tài khoản giả mạo khác, nghi có liên hệ với các cơ quan tình báo của Nga. Mạng xã hội của Mark Zuckerberg tiết lộ các tài khoản giả mạo đã đạt 59.000 lượt theo dõi trên Facebook và 2.000 lượt trên Instagram.
Trưởng bộ phận Chính sách An ninh mạng của Facebook Nathaniel Gleicher nói, chúng cũng có thể được sử dụng trong cùng một loại chiến dịch "hack-and-leak" mà Nga tiến hành vào năm 2016, dính líu đến việc can thiệp bầu cử Mỹ, lẫn sự kiện "DC leak" trong cùng năm đó. Tuy nhiên, Facebook chưa tìm ra hoạt động trực tiếp nhắm vào bầu cử Mỹ năm 2020 từ mạng lưới này.
Các tài khoản giả danh thành biên tập viên và nghiên cứu viên với mục đích thu hút các nhà báo thật đưa tin về bài đăng của chúng. Ngôn ngữ chủ yếu trong bài đăng là tiếng Nga và tiếng Anh để đưa tin tức và sự kiện thời sự, bao gồm các biểu tình và bầu cử ở Belarus; chính trị Nga và Ukraine; âm mưu địa chính trị; quan hệ Nga - NATO; quan hệ của Nga với các nước láng giềng; những chỉ trích về chính sách đối ngoại, kinh tế xã hội của Mỹ; các ứng cử viên tổng thống Mỹ.

Facebook sẽ ngừng nhận quảng cáo chính trị trước bầu cử Mỹ

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook tuyên bố tìm thấy các tài khoản giả mạo có liên quan đến Nga. Đầu tháng 9, công ty gỡ bỏ một số tài khoản dính líu đến Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga. Cơ quan này đã lừa thành công các nhà báo Mỹ dẫn tin bài cho một trang web tên PeaceData.
Facebook cũng xóa bỏ một số mạng lưới khác bắt nguồn từ Nga, nhắm vào Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Ukraine và các quốc gia châu Âu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.